Thực phẩm hữu cơ được ưa chuộng vì sạch và nhãn mác rõ ràng

Thực phẩm hữu cơ là thực phẩm được sản xuất theo phương thức canh tác hữu cơ được chăm sóc và kiểm soát nghiêm ngặt về việc không sử dụng thuốc trừ sâu hay hóa chất. Được sản xuất theo phương thức sạch và đảm bảo, bao gói nhãn mác công bố thông tin chất lượng sản phẩm rõ ràng nên nhanh chóng trở thành “cơn sốt” của thị trường.

Vừa chỉ ra mắt thị trường vài năm trở lại đây nhưng thực phẩm hữu cơ đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Với sự xuất hiện của nhiều các loại thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt khiến cho các loại rau, thịt hữu cơ càng trở nên “có giá”.

 Rau hữu cơ là một mặt hàng bán chạy tại các siêu thị

 Rau hữu cơ là một mặt hàng bán chạy tại các siêu thị

Thực phẩm hữu cơ bao gồm các loại sản phẩm từ cây trồng (rau, củ, quả…) và các sản phẩm từ vật nuôi (thịt, trứng, sữa). Từ hai loại thực phẩm cơ bản này người ta có thể sản xuất ra các loại thực phẩm hữu cơ khác như nước ép trái cây, snack, phô mai …

Ngoài lý do về việc sử dụng thực phẩm hữu cơ an toàn hơn các loại thực phẩm thông thường, các nhà khoa học đã thống kê rằng thực phẩm hữu cơ mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. Đó chính là lý do vì sao người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm hữu cơ đều nhận xét rằng sản phẩm này ăn ngon hơn và có vị đậm đà hơn các sản phẩm cùng loại được sản xuất đại trà thông thường.

Các loại rau quả hữu cơ được sản xuất theo đúng quy trình sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cao, độ ngon ngọt nhất định. Nhờ vậy, các sản phẩm này tạo dựng được niềm tin đối với người dùng.

Trên thị trường hiện nay đang có hai loại thực phẩm hữu cơ, đó là thực phẩm canh tác theo phương thức hữu cơ và thực phẩm hữu cơ có giấy chứng nhận. Cụ thể là thực phẩm hữu cơ có giấy chứng nhận là loại thực phẩm một số tổ chức có thẩm quyền quốc tế như: Ecocert (EU), IFOAM (Liên đoàn Quốc tế các phong trào canh tác hữu cơ), USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ) đánh giá và cấp chứng nhận. Còn thực phẩm canh tác theo phương thức hữu cơ là làm theo các tiêu chuẩn của các tổ chức nói trên nhưng chưa có chứng nhận.

Thịt hữu cơ mang đến cảm giác đậm đà, ngon miệng

 Thịt hữu cơ mang đến cảm giác đậm đà, ngon miệng

Ngoài ra ở thị trường Việt Nam còn có thực phẩm được gọi là thực phẩm sạch, có giấy chức nhận khi đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhưng đây không phải là các sản phẩm hữu cơ mà là các sản phẩm được sản xuất ra có sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, trừ cỏ hóa học… nhưng có kiểm soát về hàm lượng an toàn cho phép.

Các loại thực phẩm được gắn mác “hữu cơ” đều được người dùng cho là sạch, là đảm bảo. Chính vì vậy mà thực phẩm hữu cơ nhanh chóng trở thành xu thế hot của người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm hữu cơ chủ yếu được bày bán là các loại rau củ, gạo, thịt, cá… thậm chí là các loại hạt. Từ khi các thực phẩm hữu cơ trở nên hot thì kéo theo nó là hàng loạt các sản phẩm được làm từ thực phẩm hữu cơ như: phô mai, snack, sữa, tinh dầu dừa…

Theo vietq.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.