Cười ra nước mắt với tuyệt chiêu bán hàng rong ở Hà Nội

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường tại Hà Nội như: Nguyễn Xiển, Giải Phóng, Tố Hữu, Xã Đàn, đường 32… không khó để chúng ta có thể bắt gặp hàng chục tiểu thương bán hàng rong bày bán các loại hoa quả ven đường khác nhau như: Mân, xoài, ổi, sầu riêng, vải…. Tuy nhiên, hình ảnh bán hàng rong này sẽ chẳng có gì xa lạ nếu chúng ta không nhìn vào tấm biển quảng cáo của họ.

Vào chiều ngày 11/7, PV có mặt tại tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông – Hà Nội), bắt gặp hàng dài xe bán hàng rong, bày bán đủ loại hoa quả với nhiều biển hiệu và tuyệt chiêu bán hàng khác nhau.

Bán hàng rong

Trên tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông – Hà Nội), bắt gặp hàng dài xe bán hàng rong, bày bán đủ loại hoa quả với nhiều biển hiệu và tuyệt chiêu bán hàng khác nhau. 

Nhằm mục đích tăng lượng bán hàng và đánh vào tâm lý thích hàng rẻ của người tiêu dùng, các xe bán hàng rong đã sử dụng nhiều tuyệt chiêu kinh doanh. Những người bán hàng rong này thay vì bán giá theo 1kg thì họ lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg hoặc thậm chí với những loại hoa quả có giá thành cao thì niêm yết giá theo lạng làm khách hàng hiểu lầm.

Không những thế, một số người bán dưa hấu còn sử dụng tuyệt chiêu bán hàng như ghi biển 10 nghìn đồng/1kg loại 2 viết chữ to và 12 nghìn đồng/1kg loại 1 chữ bé để nhiều người đi đường mới nhìn vào sẽ nghĩ dưa hấu chỉ có giá 10 nghìn đồng/1kg mà không hề biết 10 nghìn/1kg là loại 2.

Anh Bá (chủ xe bán dưa hấu tại Hà Đông – Hà Nội) cho biết: “Cách bán hàng này khá hiệu quả, giúp nhiều người ghé vào mua hơn. Hầu như ai cũng chọn mua loại 1 chứ chẳng mấy người mua loại 2, vì thế mỗi ngày mình cũng bán được vài chục quả dưa hấu, hôm nào đông khách cũng được vài trăm quả”.

Bán hàng rong

Nếu 40 nghìn đồng/1kg, thay vì viết 40 nghìn đồng họ sẽ viết 20 nghìn đồng/0,5kg hoặc 1/2kg. Số 20 nghìn đồng sẽ được viết hoặc in rất lớn nhưng chữ 0,5kg và 1/2kg khá nhỏ, không thể nhìn thấy từ xa và chỉ khi đứng gần mới thấy nên nhiều người mua hàng nhầm tưởng rằng 20 nghìn đồng sẽ được 1kg. 

Trao đổi với PV, chị Mai (trú tại Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Cách đây vài hôm, tôi thấy có xe bán vải với giá 15 nghìn đồng ghi chữ rất to, thấy rẻ quá, nên tôi tạt vào mua. Ai ngờ khi dừng xe nhìn kĩ mới biết 15 nghìn đồng 0,5kg và chữ 0,5kg ghi khá bé nên không thể thấy từ xa, nhưng vì dừng xe rồi nên cũng đành mua vì vải sắp cuối vụ và giá 30 nghìn 1kg cũng khá hợp lý”.

Nói thêm về điều này, bạn Thanh Tâm (SV Đại học Công nghiệp) cũng chia sẻ: “Mình cũng từng gặp phải tình huống này. Thấy có xe bán hàng rong bán dâu tây trên đường Nguyễn Xiển, nhìn xa cứ ngỡ 20 nghìn đồng 1 cân bởi chữ 1 lạng nhỏ quá. Nên mình ghé vào mua, sau đấy đứng gần mới biết là 20 nghìn đồng/1 lạng, khiến mình với bạn đi cùng cười nghiêng ngả”.

Bán hàng rong

Thay vì bán giá theo 1kg thì họ lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg hoặc thậm chí với những loại hoa quả có giá thành cao thì niêm yết giá theo lạng để dễ tạo sự hiểu lầm và “tưởng bở” của khách hàng. 

Theo đó, nhiều người bán hàng rong cũng cho hay, sử dụng tuyệt chiêu bán hàng này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể. Nếu 40 nghìn đồng/1kg, thay vì viết 40 nghìn đồng họ sẽ viết 20 nghìn đồng/0,5kg hoặc 1/2kg. Số 20 nghìn đồng sẽ được viết hoặc in rất lớn nhưng chữ 0,5kg và 1/2kg khá nhỏ, không thể nhìn thấy từ xa và chỉ khi đứng gần mới thấy nên nhiều người mua hàng nhầm tưởng rằng 20 nghìn đồng sẽ được 1kg.

Một số người bán hàng rong cũng cho biết thêm, có khá nhiều khách hàng lại gay gắt phản ứng, thậm chí chửi khi biết giá tiền ghi trên biển quảng cáo là 0,5kg hay 1/2kg.

Bán hàng rong

Nhiều người bán hàng rong cũng cho hay, sử dụng tuyệt chiêu bán hàng này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể.

“Vì tâm lý ai cũng thích rẻ nên từ khi mình học bán hàng theo cách này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể. Có người ghé vào mua khi biết giá ghi trên biển là 0,5kg thì cười và vui vẻ mua hoặc trả giá. Thế nhưng, cũng có người khi biết lại mắng rằng chúng tôi lừa họ”, anh Hòa (bán hàng rong tại đường Giải Phóng - Hà Nội) nói.

“Mình thấy cách bán hàng này khá hay và dù gì cũng giúp họ tăng lượng bán hàng, nhiều người lại cho rằng họ lừa đảo, mình thấy như thế là không đúng bởi do mình nhìn không rõ chứ không phải lỗi do người bán hàng”, anh Nam (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết.

Theo vietq.vn 

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
14/07/2017 / minhanh
Câu chuyện “cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, viết tắt là CM 4.0 hay CMCN 4.0, được nói nhiều ở khắp hang cùng ngõ hẻm nước ta, trong đó có những lời tán dương, như “Việt Nam có thể đi đầu cách mạng công nghiệp 4.0”[1]. Vậy điều này thực hư ra sao?
24/09/2017 / minhanh
Đại học California, Los Angeles (UCLA) là trường đứng đầu nước Mỹ về số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp, còn vượt cả Stanford, MIT và Canergie Mellon. Trong ảnh là một góc phòng thí nghiệm để ươm tạo công nghệ (incubator lab) của
24/09/2017 / minhanh
6 điều thực sự có thể xảy ra với cơ thể nếu như bạn cứ "cắm mặt" vào điện thoại suốt cả ngày
23/09/2017 / minhanh
Jeff Bezos đã học được một bài học từ ông mình, rằng sự tử tế cũng quan trọng đối với thành công như trí thông minh vậy.
23/09/2017 / nhatpchp
Ngày 22.9 Đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty CP tập đoàn Đại Dương ( OceanGroup) mang Trung thu sớm tới các em khuyết tật tại trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật tại Thụy An-Ba Vì
Tin đã đăng
Kính mắt thủy tiên
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Cafe Trung Nguyên legend
HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
 Trụ sở: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Giấy phép số 633/GP-TTĐT cấp ngày 01-10-2010
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.