Cười ra nước mắt với tuyệt chiêu bán hàng rong ở Hà Nội

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường tại Hà Nội như: Nguyễn Xiển, Giải Phóng, Tố Hữu, Xã Đàn, đường 32… không khó để chúng ta có thể bắt gặp hàng chục tiểu thương bán hàng rong bày bán các loại hoa quả ven đường khác nhau như: Mân, xoài, ổi, sầu riêng, vải…. Tuy nhiên, hình ảnh bán hàng rong này sẽ chẳng có gì xa lạ nếu chúng ta không nhìn vào tấm biển quảng cáo của họ.

Vào chiều ngày 11/7, PV có mặt tại tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông – Hà Nội), bắt gặp hàng dài xe bán hàng rong, bày bán đủ loại hoa quả với nhiều biển hiệu và tuyệt chiêu bán hàng khác nhau.

Bán hàng rong

Trên tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông – Hà Nội), bắt gặp hàng dài xe bán hàng rong, bày bán đủ loại hoa quả với nhiều biển hiệu và tuyệt chiêu bán hàng khác nhau. 

Nhằm mục đích tăng lượng bán hàng và đánh vào tâm lý thích hàng rẻ của người tiêu dùng, các xe bán hàng rong đã sử dụng nhiều tuyệt chiêu kinh doanh. Những người bán hàng rong này thay vì bán giá theo 1kg thì họ lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg hoặc thậm chí với những loại hoa quả có giá thành cao thì niêm yết giá theo lạng làm khách hàng hiểu lầm.

Không những thế, một số người bán dưa hấu còn sử dụng tuyệt chiêu bán hàng như ghi biển 10 nghìn đồng/1kg loại 2 viết chữ to và 12 nghìn đồng/1kg loại 1 chữ bé để nhiều người đi đường mới nhìn vào sẽ nghĩ dưa hấu chỉ có giá 10 nghìn đồng/1kg mà không hề biết 10 nghìn/1kg là loại 2.

Anh Bá (chủ xe bán dưa hấu tại Hà Đông – Hà Nội) cho biết: “Cách bán hàng này khá hiệu quả, giúp nhiều người ghé vào mua hơn. Hầu như ai cũng chọn mua loại 1 chứ chẳng mấy người mua loại 2, vì thế mỗi ngày mình cũng bán được vài chục quả dưa hấu, hôm nào đông khách cũng được vài trăm quả”.

Bán hàng rong

Nếu 40 nghìn đồng/1kg, thay vì viết 40 nghìn đồng họ sẽ viết 20 nghìn đồng/0,5kg hoặc 1/2kg. Số 20 nghìn đồng sẽ được viết hoặc in rất lớn nhưng chữ 0,5kg và 1/2kg khá nhỏ, không thể nhìn thấy từ xa và chỉ khi đứng gần mới thấy nên nhiều người mua hàng nhầm tưởng rằng 20 nghìn đồng sẽ được 1kg. 

Trao đổi với PV, chị Mai (trú tại Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Cách đây vài hôm, tôi thấy có xe bán vải với giá 15 nghìn đồng ghi chữ rất to, thấy rẻ quá, nên tôi tạt vào mua. Ai ngờ khi dừng xe nhìn kĩ mới biết 15 nghìn đồng 0,5kg và chữ 0,5kg ghi khá bé nên không thể thấy từ xa, nhưng vì dừng xe rồi nên cũng đành mua vì vải sắp cuối vụ và giá 30 nghìn 1kg cũng khá hợp lý”.

Nói thêm về điều này, bạn Thanh Tâm (SV Đại học Công nghiệp) cũng chia sẻ: “Mình cũng từng gặp phải tình huống này. Thấy có xe bán hàng rong bán dâu tây trên đường Nguyễn Xiển, nhìn xa cứ ngỡ 20 nghìn đồng 1 cân bởi chữ 1 lạng nhỏ quá. Nên mình ghé vào mua, sau đấy đứng gần mới biết là 20 nghìn đồng/1 lạng, khiến mình với bạn đi cùng cười nghiêng ngả”.

Bán hàng rong

Thay vì bán giá theo 1kg thì họ lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg hoặc thậm chí với những loại hoa quả có giá thành cao thì niêm yết giá theo lạng để dễ tạo sự hiểu lầm và “tưởng bở” của khách hàng. 

Theo đó, nhiều người bán hàng rong cũng cho hay, sử dụng tuyệt chiêu bán hàng này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể. Nếu 40 nghìn đồng/1kg, thay vì viết 40 nghìn đồng họ sẽ viết 20 nghìn đồng/0,5kg hoặc 1/2kg. Số 20 nghìn đồng sẽ được viết hoặc in rất lớn nhưng chữ 0,5kg và 1/2kg khá nhỏ, không thể nhìn thấy từ xa và chỉ khi đứng gần mới thấy nên nhiều người mua hàng nhầm tưởng rằng 20 nghìn đồng sẽ được 1kg.

Một số người bán hàng rong cũng cho biết thêm, có khá nhiều khách hàng lại gay gắt phản ứng, thậm chí chửi khi biết giá tiền ghi trên biển quảng cáo là 0,5kg hay 1/2kg.

Bán hàng rong

Nhiều người bán hàng rong cũng cho hay, sử dụng tuyệt chiêu bán hàng này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể.

“Vì tâm lý ai cũng thích rẻ nên từ khi mình học bán hàng theo cách này khiến số lượng người mua cũng tăng đáng kể. Có người ghé vào mua khi biết giá ghi trên biển là 0,5kg thì cười và vui vẻ mua hoặc trả giá. Thế nhưng, cũng có người khi biết lại mắng rằng chúng tôi lừa họ”, anh Hòa (bán hàng rong tại đường Giải Phóng - Hà Nội) nói.

“Mình thấy cách bán hàng này khá hay và dù gì cũng giúp họ tăng lượng bán hàng, nhiều người lại cho rằng họ lừa đảo, mình thấy như thế là không đúng bởi do mình nhìn không rõ chứ không phải lỗi do người bán hàng”, anh Nam (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết.

Theo vietq.vn 

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
11/01/2018
Từ ngày 25 - 28/1/2018, tại nhà thi đấu quân khu 7, Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ xanh - Green Expo 2018, với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” với các tiêu chuẩn như VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ….
04/12/2017
Ngày 4/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty Brand Finance tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) và các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực.
05/01/2018
Đài Phát thanh Truyền hình (Đài PT-TH) Tây Ninh vừa bị một tác giả khởi kiện do sử dụng trái phép 6 cảnh quay trong 2 phóng sự.
02/01/2018
Càng gần Tết Mậu Tuất 2018, lực lượng QLTT Lào Cai càng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là các điểm “nóng”, nhằm ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, nhập lậu, hàng giả vào thị trường nội địa.
04/01/2018
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cùng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Chính phủ về việc xây dựng hàng rào tiêu chuẩn đối với ô tô tại Việt Nam. Tổng kết các bộ đã, đang và sẽ xây dựng tổng cộng 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn về ô tô. Đây là những hàng rào kỹ thuật (TBT) đối với ô tô nhập khẩu vào Việt Nam ngay thời điểm thuế nhập ô tô từ ASEAN trở về 0%. >> Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ >> Bạt ngàn ô tô xếp hàng chờ thông quan trước Tết >> Hàng ngàn ô tô xếp hàng dài ở cảng chờ… ngày giảm thuế
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.