'Ăn theo' thương hiệu lớn

Thu nhập tăng, sẵn sàng chi tiêu khiến nhiều người Việt trẻ đang tìm đến những thương hiệu nổi tiếng để mong muốn nâng cao đẳng cấp, địa vị xã hội. Âu cũng là chuyện dễ hiểu, dù rằng lâu nay xu hướng sính ngoại, mê hàng hiệu của giới trẻ bị nhiều ý kiến chê bai. Nhu cầu thị trường luôn là "món ngon" cho doanh nghiệp, dù già đời hay mới khởi nghiệp. 

Gần đây, trên thị trường có một startup chuyên đánh vào sở thích hàng hiệu giảm giá của người Việt vừa được một quỹ ngoại rót 3 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư của công ty lên gần 5 triệu USD. Con số đáng gọi là "khủng" nếu biết rằng, khoản đầu tư 3 triệu USD này lớn gấp 3 lần so với vòng gọi vốn pre-series A của startup vào tháng 12/2016. 

Được thành lập tháng 12/2015, startup chuyên bán online hàng hiệu như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Theo CEO của startup, sau 2 năm hoạt động, website của startup đã vượt mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, thu hút 700.000 thành viên. Startup đang hợp tác với 1,100 nhãn hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Qua mỗi năm, số lượng khách hàng trung thành lại tăng gấp 2 lần. Hiện nay, 75% khách hàng của startup là phái đẹp từ 25 - 45 tuổi, sống ở các thành phố lớn tại Việt Nam. 

Điều dẫn đến thành công cho starup chỉ có hai chữ: giá cả. Starutp bán ít mặt hàng nhưng số lượng lớn, chất lượng tốt trong thời gian ngắn. Mỗi mặt hàng được giảm giá (sale) trong một khoảng thời gian nhất định. 

Hàng hiệu giảm giá chính là một ngách không nhỏ của thị trường hàng tiêu dùng. "Ăn theo" thương hiệu lớn, đáp ứng đúng nhu cầu "hàng hiệu - đẳng cấp - giá thấp" cũng là tư duy không tồi của nhà khởi nghiệp. Khó có thể chê được! 

Theo baocongthuong.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
21/02/2018
Ngày làm việc đầu năm mới Mậu Tuất 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, gặp mặt đầu xuân cán bộ, nhân viên Vietcombank và VietinBank. Đây là hai ngân hàng tiên phong trong thực hiện chính sách tiền tệ và có tài sản lớn nhất trên 1 triệu tỷ đồng. >> Thủ tướng: "Siêu Uỷ ban" phải chống lợi ích nhóm, tham nhũng khi cổ phần >> Lợi nhuận cao nhất hệ thống, Vietcombank thưởng Tết mấy tháng lương?
22/02/2018
Lười biếng, thích bị chỉ trích, thất bại... dường như đi ngược các quan điểm làm giàu kinh điển nhưng lại là thói quen giúp nhiều tỷ phú thành công.
21/02/2018
Hai cặp sinh đôi Mỹ đã đính hôn và dự định tổ chức cưới chung thời gian tới.
06/02/2018
Việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gia cầm nhập lậu qua biên giới sẽ bị nghiêm cấm, kể cả hình thức cho, tặng gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.
30/01/2018
Thực phẩm họ ngũ cốc, chế phẩm từ sữa hay trái cây đều là các món phụ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho bé hoạt động cả ngày.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.