Việt Nam chi hơn 5,4 triệu USD mỗi ngày nhập hoa quả dịp cận Tết

Dữ liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2018 Việt Nam chi hơn 167 triệu USD nhập khẩu hoa quả từ các thị trường, tăng 70% so với cùng kỳ. Bình quân mỗi ngày người Việt chi gần 5,4 triệu USD nhập hoa quả các loại từ các nước, tương đương trên 124 tỷ đồng. 

Thái Lan vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả nhiều nhất của Việt Nam trong tháng 1/2018, gần 73 triệu USD (gần 1.700 tỷ đồng). Kế đến là Trung Quốc gần 39 triệu USD (gần 900 tỷ đồng) và Mỹ xấp xỉ 19 triệu USD (hơn 430 tỷ đồng). 

Trái cây tại các siêu thị dịp sát Tết chủ yếu là hàng nhập khẩu. Ảnh: Hoài Thu

Trái cây tại các siêu thị dịp sát Tết chủ yếu là hàng nhập khẩu. Ảnh: Hoài Thu

Một số nước khác như Hàn Quốc, Australia... cũng là thị trường nhập khẩu trái cây quen thuộc của người Việt với các mặt hàng đa dạng như táo, lê, kiwi...

Là nước nông nghiệp nhưng trong vòng 2 năm qua, Việt Nam đã chi nhiều tiền để nhập các loại rau củ quả từ nước ngoài, phục vụ tiêu dùng trong nước. Từ mức 200 triệu USD nhập mỗi năm, hiện kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đã tới ngưỡng 1 tỷ USD.

Anh Minh

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.