Nông dân Mỹ chuộng mua bán trên mạng

nong-dan-my-chuong-mua-vat-tu-san-xuat-tren-mang

Theo The Wall Street Journal, đồng đôla Mỹ mạnh lên khiến doanh thu xuất khẩu nông sản quốc gia này giảm khoảng một tỷ USD trong năm 2016, còn nhập khẩu tăng đến 7 tỷ USD. Nguồn cung hàng hóa nhập khẩu dư thừa gây áp lực lên giá bán các loại lương thực và cây trồng nội địa, làm cho thu nhập nông dân xuống mức thấp nhất kể từ 8 năm qua.

Nhìn chung, giá thực phẩm năm 2016 giảm do nguồn cung trong nước tăng lên rất nhiều. So với năm trước, giá bán lẻ trứng giảm 21,1%, thịt bò và bê mất 6,3%, thịt lợn giảm 4,1%, còn sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa rớt giá 2,3%. Vì thế nông dân chuyển sang giao dịch trên Internet để tối ưu hóa sản xuất và phân phối sản phẩm, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trung tâm nghiên cứu Pew Research Center cho rằng xu hướng này được thúc đẩy một phần nhờ vào dịch vụ Internet băng thông rộng đã phát triển sâu rộng đến nhiều vùng nông thôn Mỹ. Năm 2007, chỉ có một phần ba người dân sống ở vùng nông thôn có thể tiếp cận Internet tốc độ cao trong khi ở thành thị, tỷ lệ này lên đến một nửa số dân. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11/2016, 63% dân số nông thôn đã dùng Internet so với 73% người dân ở các thành phố.

Nhiều doanh nghiệp cũng nhanh chóng hỗ trợ người dân tìm hiểu thông tin và giao dịch sản phẩm qua mạng. Đơn cử Farmer Business Network - nhà cung cấp vật tư nông nghiệp trực tuyến do Google Ventures hỗ trợ, đã tung ra dịch vụ hỗ trợ nông dân theo dõi giá các doanh nghiệp cung cấp trên toàn quốc. Nhờ đó người dân có thể so sánh và biết giá của nhà cung cấp ở vùng này nhiều khi cao gấp 4 lần một doanh nghiệp ở vùng khác, từ đó đưa ra lựa chọn kinh tế nhất.

Farmer Business Network xây dựng hệ thống 9 kho tại 8 bang để giao hàng trực tiếp đến tận nhà cho những nông dân đặt hàng qua mạng. Công ty sử dụng dịch vụ của các công ty vận tải đường bộ như FedEx Freight nên đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng với số lượng có thể lên đến gần 2 tấn cho mỗi đơn hàng.

 Minh Trí

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
07/02/2018
Chi cục Quản lý chất lượng Nông - lâm - thủy sản Hà Tĩnh vừa kịp ngăn chặn một chủ hộ tuồn 3,8 tấn lạc giống không có bộ hợp quy chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ ra thị trường.
12/02/2018
Thay vì tự tay chuẩn bị đồ ăn ngày Tết, nhiều chị em đã lên mạng tìm mua những món ăn ngon, lạ, có thương hiệu. Tuy nhiên, dù không ít người đã cẩn thận đặt mua ở những địa điểm có uy tín, nhưng vẫn phải "ngậm quả đắng". >> Gần Tết, người dân "đua nhau" đi chợ online
11/02/2018
Nhằm tăng giá trị xuất khẩu cũng như khẳng định vị thế cho cà phê Việt, cần đẩy mạnh tái canh cây cà phê, nâng cao chất lượng hạt, đẩy mạnh phát triển công nghệ chế biến.
09/02/2018
Công ty CP Thực phẩm Đức Việt vừa được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018. Đức Việt là một trong những công ty liên tiếp được nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm qua.
12/02/2018
Thái Lan vẫn giữ ngôi vương về thị trường nhập khẩu hoa quả của Việt Nam với kim ngạch gần 73 triệu USD trong tháng 1/2018.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.