Ngân hàng vào cuộc 'giải cứu' thịt lợn

Sau lời kêu gọi của Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi, trong đó các tổ chức tín dụng xem xét giãn nợ, miễn giảm lãi suất đối với các khoản vốn đã vay, tiếp tục cho vay mới đối với những hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay cho phát triển chăn nuôi và sản xuất... thì LienVietPostBank là nhà băng đầu tiên đã có động thái cụ thể.

Ông Nguyễn Đức Hưởng - Cố vấn cao cấp của LienVietPostBank cho biết vừa đưa ra đề xuất tham gia chiến dịch "giải cứu thịt lợn' và được Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh đồng ý. Cụ thể, LienVietPostBank dành gói ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh… với lãi suất thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này vay vốn trong thời hạn một năm.

ngan-hang-vao-cuoc-giai-cuu-thit-lon

Ngân hàng đầu tiên tham gia chiến dịch 'giải cứu thịt lợn'. 

Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên trong ngân hàng cùng gia đình có hành động thiết thực hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng góp phần giải cứu đàn lợn và giải quyết khó khăn cho các hộ nông dân, giúp duy trì đàn lợn thịt và lợn giống.

Sáng 30/4, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã khai trương quầy thịt heo sạch giá rẻ đến với người tiêu dùng tại đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa. Đây là một trong những hoạt động nằm trong lộ trình "giải cứu heo cho người nông dân" của tỉnh khi người nuôi đang lỗ nặng vì giá xuống thấp kỷ lục.

Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có gần 10 điểm bán thịt tương tự được mở ra. Do không qua nhiều khâu trung gian nên chương trình sẽ thu mua heo với giá 30.000 đồng một kg, cao hơn 8.000 đồng mỗi kg so với giá thị trường.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của người đứng đầu ngành nông nghiệp, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết rất sẵn sàng chia sẻ với khó khăn của bà con chăn nuôi. Dự kiến, nếu giải quyết sớm, mỗi tháng lực lượng quân đội sẽ tiêu thụ hàng nghìn tấn thịt lợn.

Thiếu tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an cho hay cơ quan này đã thành lập ban chỉ đạo hỗ trợ "giải cứu" thịt heo cùng Bộ Nông nghiệp. "Trong quý II, chúng tôi phấn đấu tiêu thụ khoảng hàng chục tấn một tháng, coi là một trong những chỉ tiêu thi đua", ông Thành nói và đề nghị về lâu dài cơ quan chức năng nên định hướng sản phẩm theo hướng thị trường cần.

Đại diện các tổ chức, liên đoàn lao động, doanh nghiệp, đoàn thành niên cũng cho biết sẽ cố gắng tiêu thụ thịt trong thời gian này. Trong đó Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam có thể tiêu thụ khoảng 60 tấn/ngày.

Từ đầu năm đến nay, người nuôi heo từ Đồng Nai tới các tỉnh phía Bắc "khóc ròng" vì giá heo hơi bán tại chuồng, trại xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 23.000-25.000 đồng một kg, giảm gần 50% so với trước khiến người nuôi lỗ nặng. Trong khi đó, giá bán thịt heo ngoài chợ và một số cửa hàng vẫn cao ngất ngưởng, có nơi lên tới 160.000 đồng một kg, được các đầu mối kinh doanh, phân phối lý giải do chi phí đầu vào cao.

Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Nguyễn Xuân Cường cho rằng có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất do nguồn cung lớn hơn cầu, bởi những năm qua mâm cơm của người Việt không còn thành phần chính là thịt lợn mà có thêm các thực phẩm khác như trứng, sữa, thịt gà... Thứ hai là do khâu tổ chức ngành hàng từ sản xuất, chế biến đến tìm kiếm thị trường còn yếu kém, dẫn đến dư thừa và bế tắc đầu ra.

Hoài Thu

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.