index GetDataForPageInfoParameter is not valid. Tin thị trường, Tin tức Hàng thật Hàng giả | Cập nhật liên tục tin tức về hàng thật hàng giả hàng kém chất lượng

La liệt các loại nước hoa nổi tiếng "rẻ như bèo" công khai bày bán

Hàng Trung Quốc "đội lốt" xách tay

Nước hoa từ lâu đã trở thành một món hàng "tủ" của hầu hết chị em phụ nữ. Theo thống kê, mỗi phụ nữ đều sở hữu ít nhất 2 lọ nước hoa trong vòng 1 năm. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều cơ sở kinh doanh nước hoa mọc ra như "nấm sau mưa". Cùng với đó, hàng loạt thương hiệu nước hoa cũng được làm giả để trục lợi.

Ghi nhận tại chợ Kim Biên, Chợ Lớn (TPHCM) hàng chục sạp có nước hoa giả được bày bán công khai. Tại đây, phóng viên nhận thấy hầu hết các thương hiệu nước hoa nổi tiếng như Gucci, Chanel, Blugari, Gio... được bày bán với mức giá rẻ như "bèo".

"Chanel loại 50ml có giá 25.000 đồng, Gio loại lớn 100ml có giá 50.000 đồng. Mùi thơm y như thật luôn em. Nếu em mua trên 10 chai trở lên chị giảm giá 30% cho. Những loại này xịt lên da có thể giữ mùi được từ 4 - 5 tiếng, nếu xịt lên quần áo thì mùi thơm lâu hơn. Em cứ mua loại này về xong bán tầm 300.000 - 400.000 đồng/chai là lời rồi. Những loại này em bán giá rẻ thì khách hàng mua đông lắm, không ai phát hiện ra được đâu", một tiểu thương tại chợ Kim Biên cho hay.

Hàng loạt các thương hiệu nước hoa cao cấp giả được bày bán công khai
Hàng loạt các thương hiệu nước hoa cao cấp giả được bày bán công khai
Các chai nước hoa giả được đóng bao gì, logo y như hàng thật
Các chai nước hoa giả được đóng bao bì, logo y như hàng thật

Khảo sát thực tế, những loại nước hoa giả trên có mẫu mã, màu sắc, bao bì, logo đều được làm rất giống hàng thật. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường chắc chắn rất ít người phát hiện ra những loại trên được làm giả.

Không chỉ ở riêng chợ Kim Biên, Chợ Lớn, nhiều cơ sở kinh doanh cũng công khai bán nhiều loại nước hoa cao cấp giả với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua nước hoa sỉ về bán, các tiểu thương đều khẳng định nguồn gốc các loại nước hoa trên đều là hàng Trung Quốc.

"Hàng ở đây là hàng Trung Quốc nhập về em ạ, làm gì có hàng xách tay. Tuy nhiên, khi bán cho khách em cứ nói đây là hàng xách tay, không ai biết đâu. Nếu em mua số lượng lớn thì chị bán cho đồng loại 35.000 đồng/chai 50ml và 45.000 đồng/chai 100ml. Chị bán ở đây là rẻ nhất rồi, em cứ an tâm. Mỗi ngày chị bán hơn 3.000 chai các loại nên chị lựa cho em những loại dễ bán về bán cho nhanh lời. Em về em cứ bán 300.000, 400.000, 500.000 đồng/chai tuỳ ý", chị L., tiểu thương ở chợ Lớn chia sẻ.

"Do em mới bán nên chị nói thẳng với em luôn, hầu hết nước hoa bây giờ là hàng Trung Quốc và hàng tự chế thôi. Em thử nghĩ coi chị bán sỉ cho em có 20.000 - 30.000 đồng/chai thì làm gì có hàng Thái, hàng Nhật. Quan trọng giờ mình đánh vào nhu cầu người mua muốn giá rẻ thì mình bán thôi chứ hàng thật cả triệu đồng 1 chai đâu phải ai cũng có tiền mua", chủ một shop nước hoa tại quận 10 tâm sự.

Các tiểu thương đều xác nhận đây là hàng Trung Quốc và được sang chiết lại.
Các tiểu thương đều xác nhận đây là hàng Trung Quốc và được sang chiết lại.

Ngang nhiên bán hàng... giả?

Theo những người chuyên kinh doanh nước hoa thì việc bán nước hoa giả đã diễn ra công khai từ lâu nhưng chưa hề bị xử lý. Do hám lợi, nhiều tiểu thương vẫn nhập những loại nước hoa trên về bán. Người tiêu dùng cũng chỉ ngửi qua mùi thơm và xức lên người mà thực sự không biết những loại nước hoa trên được làm ra sao và độc hại thế nào.

"Giờ nhiều người thích dùng các loại nước hoa chiết xuất nhỏ từ 10 - 20ml lắm. Em mua những loại này về mà bán. Loại này có 20 mùi khác nhau, em cứ mua thử 1 set về bán. Em mua nguyên 1 set 20 chai chị bán cho em 100 ngàn, em về bán lẻ 50.000 - 80.000 đồng chai. Loại này nhỏ nên bỏ vào bóp được và đi đâu mang theo cũng được. Em bán loại này là lời chắc. Loại này người ta tự pha chế theo các mùi của các thương hiệu nổi tiếng rồi chia nhỏ ra bán cho chị. Chị cũng xài thử vài lần thấy mùi thơm lắm", chị H. - chủ shop nước hoa ở Gò Vấp chia sẻ.

Nhìn bề ngoài, những chai nước hoa trên được chiết xuất từ ra những chai thuỷ tinh nhỏ và không hề có nguồn gốc sản xuất. Để phân biệt mùi, trên mỗi chai chỉ ghi các thương hiệu nước hoa được làm giả mùi cho khách hàng dễ nhận biết.

Những chai nước hoa này được các tiểu thương chia nhỏ ra bán dù không có nguồn gốc rõ ràng.
Những chai nước hoa này được các tiểu thương chia nhỏ ra bán dù không có nguồn gốc rõ ràng.

Khi được hỏi về vấn đề pháp lý khi bán những loại nước hoa không rõ nguồn gốc trên, chị H. cho biết thêm: "Em cứ bán đi, sợ gì. Mình để ở cửa hàng ít thôi để nếu có kiểm tra thì người ta cũng chỉ phạt hành chính vài trăm ngàn rồi thôi à. Mà mình bán đơn hàng nhỏ lẻ vài chục triệu, vài trăm triệu thì ít khi kiểm tra lắm. Nếu em bán đơn hàng lên đến tiền tỉ thì mới lo kiểm tra chứ bán nhỏ như em thì không phải lo đâu".

Cũng giống như chị H. chị N. (tiểu thương chợ Kim Biên) bộc bạch: "Em cứ bán đi, chị bán bao nhiêu năm có ai kiểm tra đâu. Mà kiểm tra thì cũng không có chuyện gì đâu. Tụi em mới bán tụi em sợ chứ ở đây người ta bán đầy có bị làm sao đâu. Giờ mà kiểm tra thì kiểm tra cả ngàn nơi làm sao mà kiểm tra hết được".

Các tiểu thương cho biết rất ít khi bị các cơ quan chức năng kiểm tra
Các tiểu thương cho biết rất ít khi bị các cơ quan chức năng kiểm tra

Ngoài những cơ sở trên, hiện nay, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo cũng có hàng ngàn trang đang bày bán những loại sản phẩm nước hoa không rõ nguồn gốc. Tuy vậy, để "câu khách" các cửa hàng đều giới thiệu sản phẩm của mình là hàng chính hãng, hàng nhập khẩu dù giá rẻ hơn rất nhiều. Do tin lời quảng cáo, mỗi ngày vẫn có hàng trăm người mua phải những chai nước hoa mà không hề biết nó được sản xuất như thế nào và có tác hại ra sao nếu sử dụng lâu dài.

Theo Quốc Cường (dantri)

Theo
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
12/12/2017 / minhanh
Không phải trí thức trẻ không yêu nước mà nếu trở về, họ không thể phát huy hết tài năng và thực hiện được ước mơ.
11/12/2017 / minhanh
Kinh tế tư nhân được xác định là động lực của nền kinh tế giai đoạn tới, song hiện chi phí kinh doanh đang tăng nhanh, vượt năng suất lao động... đang là gánh nặng cho doanh nghiệp.
12/12/2017 / minhanh
Thủ tướng khẳng định doanh nghiệp là nhân tố định hình diện mạo kinh tế Việt Nam trong thập niên tới, trong đó Chính phủ giữ vai trò nhà kiến tạo.
12/12/2017 / minhanh
Lãi trung bình vài chục triệu đồng mỗi ha trên vụ nuôi, tôm càng xanh đang tạo sức hút lớn với nông dân ở Cà Mau.
12/12/2017 / minhanh
Lấy lại thương hiệu từ năm 2009 nhưng đến nay kem đánh răng Dạ Lan vẫn chưa thể khẳng định lại tên tuổi trên thị trường.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
 Trụ sở: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Giấy phép số 633/GP-TTĐT cấp ngày 01-10-2010
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.