HKBike chi trăm tỷ đồng nội địa hóa xe điện mới

Dù không tiết lộ số tiền cụ thể cho chiến lược Việt hóa xe điện "Made in Vietnam", song ông Lê Hoàng Long - CEO HKBike cho hay, mức đầu tư có thể tính đến hàng trăm tỷ đồng bởi công ty sẽ xuất xưởng số lượng lớn dòng xe điện mới trong tháng 4 năm nay.

Để thực hiện kế hoạch nội địa hóa, hãng mất nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác.

Xe điện thương hiệu PEGA (HKbike) có tỷ lệ nội địa hóa 35%.

Xe điện thương hiệu PEGA (HKBike) có tỷ lệ nội địa hóa 35%.

Theo đó, hơn 30 nhà sản xuất linh kiện ở Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng đã được doanh nghiệp lựa chọn. Nhiều chi tiết quan trọng của xe điện đều các hãng sản xuất nội địa cung cấp như: vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên... 

Trong đó, phần khung xe được làm từ thép bổ sung hàm lượng carbon cao có khả năng chống bào mòn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu. Hoặc phần vỏ làm từ chất liệu nhựa có độ chịu lực, bền màu tốt.

Theo HKBike, với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, để sản xuất ra được một chiếc xe điện là điều không hề dễ, đặc biệt đối với một doanh nghiệp Việt.

Theo đại diện HKBike, với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, để sản xuất ra chiếc xe điện là điều không dễ, đặc biệt đối với một doanh nghiệp Việt.

"Sản phẩm mới của hãng sẽ có 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam", ông Long cho hay.

Vị này cho rằng, việc nội địa hóa không chỉ giúp hãng kiểm soát tốt chất lượng mà còn giảm giá thành sản phẩm nhằm cạnh tranh với thương hiệu ngoại nhập.

Các dòng xe điện mới của PEGA (HKBike) sẽ được giới thiệu ra thị trường nagfy 23/4 tới.

Các dòng xe điện mới của PEGA (HKBike) sẽ được giới thiệu ra thị trường ngày 23/4.

Theo HKBike, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là 3 nước đứng đầu thế giới về sản xuất dòng xe hai bánh có gắn động cơ. Vì vậy, công ty sẽ tận dụng lợi thế này để phát triển thêm các dòng sản phẩm xe điện mới thời gian tới.

Lễ ra mắt 4 sản phẩm mới của thương hiệu sẽ diễn ra ngày 23/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với khoảng 2.000 khách mời tham gia. Hãng chi khoảng 8 tỷ đồng để chuẩn bị sự kiện này.

Tại buổi ra mắt, các mẫu xe và giá bán sẽ được doanh nghiệp công bố đến người tiêu dùng.

Thanh Thư

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
18/04/2018
Mở đầu cho chuỗi sự kiện Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia, ngày 18/4 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn xây dựng thương hiệu ngành hàng”. Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các bước cơ bản và những lưu ý đặc biệt để xây dựng thương hiệu ngành hàng thành công và vững mạnh.
18/04/2018
Sau một quá trình sử dụng, điều hòa sẽ hết gas. Do vậy, người sử dụng cần phải nạp gas vào điều hòa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia điện máy, nếu người dùng không “tỉnh” khi gọi thợ nạp gas sẽ dễ dàng bị thợ “chặt chém”. >> Lắp điều hoà trước mùa nóng, có nên dùng Inverter tiết kiệm điện?
17/04/2018
Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam, ngày 16/4/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Sheikh Duaij bin Isa Al-Khalifa - Chủ tịch Hội đồng Asean Bahrain (ABC) và đoàn doanh nghiệp (DN) Bahrain đã gặp gỡ giao lưu với các DN Việt Nam, nhằm tìm kiếm đối tác và cơ hội phát triển hợp tác đầu tư kinh doanh với DN Việt Nam.
17/04/2018
Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối doanh nghiệp thương mại trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - Cơ hội và thách thức” nhằm cập nhật các thông tin của hiệp định này cho các doanh nghiệp (DN) trong khối.
18/04/2018
Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, tại Hội nghị bàn giải pháp chăm sóc từ nay đến cuối vụ và phương án xúc tiến tiêu thụ nhãn, vải niên vụ 2018, do Bộ NN&PTNT phối hợp các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Lạng Sơn, tổ chức sáng ngày 18/4, tại Hà Nội.
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.