Hàn Quốc chi hơn 3.000 tỷ nhập khẩu bạch tuộc Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng giá trị xuất khẩu mực và bạch tuộc 8 tháng đầu năm đạt 402 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản phẩm mực tươi sống và đông lạnh chiếm tỷ trọng cao nhất với hơn 39%.

Trong bối cảnh xuất khẩu hàng loạt mặt hàng thủy sản chủ lực gặp khó, mực và bạch tuộc vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định phần lớn đến từ sự linh hoạt của doanh nghiệp xuất khẩu trong việc điều chỉnh cơ cấu sản phẩm và thị trường.

Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí số một về nhập khẩu mực và bạch tuộc khi chiếm đến 34% tổng giá trị. Lũy kế xuất khẩu sang thị trường này đạt 136 triệu USD (tương đương 3.090 tỷ đồng), tăng trưởng xấp xỉ 40% so với cùng kỳ.

Sản lượng khai thác mực và bạch tuộc nguyên liệu trên thế giới giảm, cộng thêm việc tỷ giá đồng yên tăng mạnh là nguyên nhân khiến Nhật Bản tăng cường nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam. Nhờ đó, giá trị đóng góp của thị trường đạt hơn 94 triệu USD, tăng 43%.

Dù không nằm trong nhóm dẫn đầu về giá trị, nhưng Trung Quốc là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn này. Xuất khẩu mực và bạch tuộc sang thị trường này đạt 30 triệu USD, tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP dự báo sản lượng khai thác mực và bạch tuộc trên thế giới vẫn ở mức thấp trong thời gian tới. Điều này khiến giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước không ngừng cải thiện, nhất là đối với các mặt hàng giá trị gia tăng.

Phương Đông

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
12/12/2017 / minhanh
Không phải trí thức trẻ không yêu nước mà nếu trở về, họ không thể phát huy hết tài năng và thực hiện được ước mơ.
11/12/2017 / minhanh
Kinh tế tư nhân được xác định là động lực của nền kinh tế giai đoạn tới, song hiện chi phí kinh doanh đang tăng nhanh, vượt năng suất lao động... đang là gánh nặng cho doanh nghiệp.
12/12/2017 / minhanh
Thủ tướng khẳng định doanh nghiệp là nhân tố định hình diện mạo kinh tế Việt Nam trong thập niên tới, trong đó Chính phủ giữ vai trò nhà kiến tạo.
12/12/2017 / minhanh
Lãi trung bình vài chục triệu đồng mỗi ha trên vụ nuôi, tôm càng xanh đang tạo sức hút lớn với nông dân ở Cà Mau.
12/12/2017 / minhanh
Lấy lại thương hiệu từ năm 2009 nhưng đến nay kem đánh răng Dạ Lan vẫn chưa thể khẳng định lại tên tuổi trên thị trường.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
 Trụ sở: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Giấy phép số 633/GP-TTĐT cấp ngày 01-10-2010
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.