Gần 4 triệu đồng một kg nhót Nhật

Chị Hoa, khách hàng chuyên sử dụng sản phẩm Nhật Bản cho biết, vừa mới chi gần 2 triệu đồng để mua quả biwa.

“Trước đây tôi từng học bên Nhật và đã thưởng thức loại trái cây này. Tên khoa học của nó là eriobotrya japonica, hay còn gọi là lô quất, tỳ bà và gần gũi hơn là nhót Nhật Bản. Chúng khá hiếm nên giá đắt đỏ, có vị ngọt mát, thơm, hình dáng giống trái lê, vỏ màu vàng với vị của cam nho nên rất lạ. Do vậy, khi thấy cửa hàng ở TP HCM bán là tôi đặt mua ngay”, chị Hoa nói.

Cũng tò mò khi nghe bạn bè giới thiệu, chị Lan ở quận 1 đã tìm mua 500gram để dùng thử. “Quả này mới nhìn khá giống quả thanh trà nhưng mùi vị thì hoàn toàn khác. Khi chúng chín, lớp vỏ được bóc khá dễ dàng”, chị Lan chia sẻ.

gan-4-trieu-dong-mot-kg-nhot-nhat

Biwa có vị ngọt mát, thơm được cửa hàng đóng hộp 500gram (12 trái).

Trao đổi với VnExpress, nhân viên cửa hàng thực phẩm sạch ở quận Bình Thạnh cho biết, sản phẩm này nhập về hơn tuần nay, có giá bán gần 2 triệu đồng một hộp 500gram (khoảng 12 trái).

“Mặc dù cửa hàng mới nhập đợt đầu với số lượng khoảng chục kg nhưng được khách đón nhận khá nhiệt tình. Nhiều khách còn đặt lần 2. Quả này được xách tay qua đường hàng không nên tốn nhiều chi phí vận chuyển”, nhân viên ở đây chia sẻ.

Là đơn vị bán khá chạy mặt hàng này, đại diện cửa hàng thực phẩm sạch nhập khẩu trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, quả biwa được cửa hàng nhập về 2 tuần nay, mỗi lần nhập khoảng 10-20 thùng và luôn sớm hết hàng.

“Trái này lạ, số lượng không nhiều nên có hàng là tranh thủ nhập về nhưng đến đâu hết đến đó. Cửa hàng bán với giá 1,3 triệu đồng một hộp 500gram, đa phần là khách có thu nhập cao lựa chọn”, đại diện cửa hàng nói.

gan-4-trieu-dong-mot-kg-nhot-nhat-1

Trái nhót Nhật có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. 

Theo các nghiên cứu, nhót Nhật có công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh về mắt, đái tháo đường, và các bệnh thần kinh. Lá của loại này cũng được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống, và như trà thảo dược ở nhiều nơi trên thế giới. 

Loại quả này có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới hoang dã ở Đông Nam Trung Quốc, sau đó lan rộng ra bao gồm Nhật Bản. Chúng chín từ cuối tháng 3 đến tháng 6. Nếu ở các vùng nông thôn, người dân có thể đi hái được quả biwa về ăn hoặc vào các siêu thị mua, song số lượng không nhiều.

Tại một số website chuyên bán loại trái này ở nước ngoài như loquatworld, sản phẩm có giá 17,5 USD một pound (khoảng 450gram), tương đương gần 400.000 đồng, có thời điểm giảm giá chỉ còn khoảng 7,5 USD một pound. Trên Ebay, hạt giống cây này cũng được rao bán với giá từ vài đến vài chục USD một hộp (20-25 hạt).

Trong khi biwa hay còn gọi là nhót Nhật có giá hàng triệu đồng thì nhót Việt hiện rẻ bằng 50 lần so với hàng Nhật và dao động quanh mức 40.000 - 80.000 đồng một kg (tùy khu vực). Sở dĩ nhót Việt ít được đón nhận là vì trái nhỏ, mùi vì không hấp dẫn như hàng Nhật, ăn khá chua nên thường khách mua về phải ngâm đường mới dễ sử dụng. Nhót Việt có hai màu vàng và đỏ. 

Hồng Châu

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.