Amazon thống trị các dịp lễ tại Mỹ

Trong đó, gần một nửa (45%) người tham gia khảo sát chọn thương mại điện tử là kênh mua sắm chính trong dịp lễ, tăng lên so với con số 40% của năm ngoái. Một lần nữa, Amazon thể hiện sự thống trị với hình thức mua sắm online.

Amazon thống trị các dịp lễ tại Mỹ

Trong khi đó, dù Walmart là lựa chọn thứ hai sau Amazon, chỉ có 8% trả lời đây là nơi mua sắm chính trong dịp lễ. Điều này cho thấy mức độ được ưa chuộng của Amazon và các đối thủ cạnh tranh của gã khổng lồ còn rất nhiều việc để làm trong cuộc đua khốc liệt của thị trường.

Việc nắm giữ lượng tìm kiếm trong mảng thương mại điện tử và khả năng chuyển thành doanh số của Amazon là điều khó đối thủ nào có thể vượt qua trong thời điểm hiện tại. Phần lớn người tiêu dùng (65%) mua sắm online cho biết hầu hết hoặc đa phần tìm kiếm qua Amazon.

Amazon cũng thành công trong việc là kênh bắt đầu quy trình mua sắm cho đến khi kết thúc. Số liệu cho thấy 57% người thường tìm kiếm trên Amazon hầu như sẽ mua hàng trên trang này. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng và đối thủ của họ sẽ có rất ít cơ hội lôi kéo người tiêu dùng khỏi trang mua sắm này. Bởi rất nhiều khách hàng bắt đầu trải nghiệm mua sắm online với Amazon và họ không bao giờ rời trang này hay để mắt đến một cái tên nào khác.

Các nhà bán lẻ có thể nghĩ đến việc không thu phí giao hàng nếu muốn hấp dẫn sự chú ý của người tiêu dùng. 43% người tham gia khảo sát cho biết giao hàng miễn phí là yếu tố quan trọng nhất trong mua sắm online. Bài toán của các doanh nghiệp trong ngành này là tìm cách miễn phí và dễ dàng hóa quá trình giao nhận so với Amazon để có một cơ hội bứt phá. Tuy nhiên, đây là điều rất khó khăn khi khoản này khá tốn kém với các doanh nghiệp.  

Với Amazon, nếu muốn mở rộng hơn nữa sự thống trị, họ cần phải tìm cách thu hút người tiêu dùng có thu nhập thấp. Chỉ 20% người tiêu dùng Mỹ mua sắm online trên Amazon có thu nhập trong khoảng hoặc dưới 30.000 USD một năm. Amazon rất phổ biến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, gần đây Amazon Prime - chương trình thành viên cho phép khách hàng truy cập video, nhạc, sách điện tử và giao hàng miễn phí với các dịch vụ của Amazon, đang trở nên bão hòa tại Mỹ. Họ cần phải tìm cách đưa mua sắm online tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng có thu nhập thấp, nếu muốn thâu tóm cả thị trường lớn.

Trương Sanh (theo Business Insider)

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/01/2018
Có mùi thơm ngọt quyến rũ, cành và hoa cong rủ duyên dáng là những điểm khác biệt khiến nhiều đại gia ưa chuộng loại địa lan này.
11/01/2018
Từ ngày 25 - 28/1/2018, tại nhà thi đấu quân khu 7, Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ xanh - Green Expo 2018, với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” với các tiêu chuẩn như VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ….
04/12/2017
Ngày 4/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty Brand Finance tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) và các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực.
05/01/2018
Đài Phát thanh Truyền hình (Đài PT-TH) Tây Ninh vừa bị một tác giả khởi kiện do sử dụng trái phép 6 cảnh quay trong 2 phóng sự.
02/01/2018
Càng gần Tết Mậu Tuất 2018, lực lượng QLTT Lào Cai càng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là các điểm “nóng”, nhằm ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, nhập lậu, hàng giả vào thị trường nội địa.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.