Khái niệm hàng giả theo quy định của pháp luật Việt Nam

a) Hàng hóa không có giá trị sử dụng, công dụng; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký;

b) Hàng hóa có hàm lượng định lượng chất chính hoặc trong các chất dinh dưỡng hoặc đặc tính kỹ thuật cơ bản khác chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng hoặc quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng hoặc ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

c) Thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho người, vật nuôi không có dược chất; có dược chất nhưng không đúng với hàm lượng đã đăng ký; không đủ loại dược chất đã đăng ký; có dược chất khác với dược chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa

d) Thuốc bảo vệ thực vật không có hoạt chất; hàm lượng hoạt chất chỉ đạt từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng; không đủ loại hoạt chất đã đăng ký; có hoạt chất khác với hoạt chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

đ) Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa giả mạo tên thương nhân, địa chỉ của thương nhân khác; giả mạo tên thương mại hoặc tên thương phẩm hàng hóa; giả mạo mã số đăng ký lưu hành, mã vạch hoặc giả mạo bao bì hàng hóa của thương nhân khác;

e) Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa;

g) Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005;

h) Tem, nhãn, bao bì giả.
Như vậy là khái niệm Hàng giả đã được quy định một cách rõ ràng, là cơ sở để các cơ quan chức năng thực thi và áp dụng pháp luật một cách hiệu quả trong công cuộc chống hàng giả. 


 

ngheanraucaitrungquocnhiemdocthuocsaugap8lan 

 
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
07/02/2018
Chi cục Quản lý chất lượng Nông - lâm - thủy sản Hà Tĩnh vừa kịp ngăn chặn một chủ hộ tuồn 3,8 tấn lạc giống không có bộ hợp quy chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ ra thị trường.
12/02/2018
Thay vì tự tay chuẩn bị đồ ăn ngày Tết, nhiều chị em đã lên mạng tìm mua những món ăn ngon, lạ, có thương hiệu. Tuy nhiên, dù không ít người đã cẩn thận đặt mua ở những địa điểm có uy tín, nhưng vẫn phải "ngậm quả đắng". >> Gần Tết, người dân "đua nhau" đi chợ online
11/02/2018
Nhằm tăng giá trị xuất khẩu cũng như khẳng định vị thế cho cà phê Việt, cần đẩy mạnh tái canh cây cà phê, nâng cao chất lượng hạt, đẩy mạnh phát triển công nghệ chế biến.
09/02/2018
Công ty CP Thực phẩm Đức Việt vừa được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018. Đức Việt là một trong những công ty liên tiếp được nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm qua.
12/02/2018
Thái Lan vẫn giữ ngôi vương về thị trường nhập khẩu hoa quả của Việt Nam với kim ngạch gần 73 triệu USD trong tháng 1/2018.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.