Giám giả ‘sốc’ 200 triệu đồng/ chiếc: Vì sao ô tô vẫn ế nặng, ít người mua?

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô liên tục chứng kiến những đợt giảm giá “sốc” chưa từng thấy. Đỉnh điểm là đợt tháng 7/2017, việc giảm giá lên tới con số hàng trăm triệu đồng khiến nhiều người choáng váng.

Cụ thể, chỉ trong 3 ngày đầu tháng 7, nhiều mẫu xe ô tô của các hãng Toyota, Honda, Mazda đã được giảm giá mạnh; thậm chí có những mẫu xe giảm giá tới cả trăm triệu đồng.

Trong đó, Honda Odyssey là mẫu xe có mức giảm mạnh nhất lên tới 200 triệu đồng, từ 1,99 tỷ xuống còn 1,79 tỷ đồng.

giam-gia-soc-200-trieu-dong-chiec-o-to-van-e-nang-it-nguoi-mua

 Mặc dù giảm giá mạnh nhưng ô tô bán ra vẫn ế nặng. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Cũng kể từ ngày 1/1/2017, Honda Accord 2017 phiên bản 2.4L chính thức được áp dụng mức giá mới là 1,39 tỷ đồng giảm 80 triệu đồng so với mức giá 1,47 tỷ đồng trước đó.

Mazda là mẫu xe được điều chỉnh giảm giá mạnh nhất trong tháng 7 của Mazzda. So với giá niêm yết hồi đầu tháng 6, cả 4 phiên bản của Mazda 6 đều được giảm giá.

Cụ thể, phiên bản AT 2.5L giảm từ 929 triệu đồng xuống còn 899 triệu đồng. Phiên bản 2.0L hạ giá từ 945 triệu đồng xuống còn 915 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản 2.0L Premium giảm từ 999 triệu đồng xuống 969 triệu đồng. Phiên bản 2.5L Premium được điều chỉnh giá bán từ 1.165 tỷ đồng xuống 1.125 tỷ đồng.

Trong tháng 7 này, Honda CR-V tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 10 - 20 triệu đồng so với mức giảm của tháng 6, chỉ còn 858 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất là 150 triệu đồng.

Ngoài ra, Toyota, Suzuki… cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá mạnh không kém các đối thủ.

Tuy nhiên, mặc dù giảm giá mạnh, song tình hình kinh doanh xe ô tô toàn thị trường trong tháng 7 lại không mấy khả quan.

Mới đây, thông tin mà Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố ngày 8/8 cho thấy, doanh số bán ô tô của toàn thị trường trong tháng 7/2017 chỉ đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng trước và giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây được xem là mức doanh số bán xe thấp nhất của thị trường ô tô Việt trong 5 tháng gần đây.

Cụ thể hơn, báo cáo bán hàng của VAMA, trong tháng 7 vừa qua lượng xe du lịch tiêu thụ trên thị trường chỉ đạt 11.195 xe, giảm 21%. Trong khi đó, mảng xe thương mại cũng không khả quan hơn khi doanh số bán đạt 8.489 xe giảm 7% so với tháng trước.

Về nguồn gốc, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.779 xe, giảm 14% so với tháng trước và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 5.883 xe, giảm 17%.

Theo số liệu từ VAMA, lượng tiêu thụ ô tô của các thương hiệu lớn như Toyota, Trường Hải (THACO), GM Việt Nam đều giảm trong tháng 7/2017. Tổng doanh số THACO giảm 6% so với tháng 6.2017, Toyota giảm tới 37% và GM giảm 8%.

Doanh số của hãng xe sang Mercedes-Benz giảm tới 35%, trong khi đó Lexus cũng không tốt đẹp hơn khi giảm 15% doanh số bán hàng so với tháng trước.

Tất cả những số liệu trên đã cho thấy một bức tranh không mấy sáng sủa của thị trường ô tô Việt, trong chính tháng mở màn cho giai đoạn cuối năm 2017.

Lý giải về sự ế ẩm của thị trường ô tô, nhiều chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính nằm ở tâm lý chờ đợi thời điểm 2018, khi thuế nhập khẩu về không của người tiêu dùng.

Theo đó, người tiêu dùng không cảm thấy quá vội vàng trong việc mua xe, khi các tin tức về việc giá ô tô có thể rẻ hơn nữa, đặc biệt thời điểm năm 2018.

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến người tiêu dùng không “mặn mà” là vì mức giảm trên dù có mạnh, nhưng thực tế chỉ giảm trên những mẫu xe đắt tiền, trong khi nhu cầu xe ô tô ở phân khúc giá rẻ luôn cao hơn.

“Các mẫu xe giảm giá thường nằm ở những dòng ô tô 7 chỗ, dòng cao cấp, giá từ hơn 800 triệu lên đến hơn 1 tỷ. Điều đó khiến phần đông người tiêu dùng không mấy mặn mà. Bên cạnh đó, việc giảm giá thường xuyên, tâm lý sợ mua “hớ” cũng khiến khách hàng ngại ngần xuất tiền mua xe”, anh Ngọc Sơn, chủ một salon auto ở Long Biên (Hà Nội) cho biết.

Theo Vietq

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/01/2018
Có mùi thơm ngọt quyến rũ, cành và hoa cong rủ duyên dáng là những điểm khác biệt khiến nhiều đại gia ưa chuộng loại địa lan này.
11/01/2018
Từ ngày 25 - 28/1/2018, tại nhà thi đấu quân khu 7, Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ xanh - Green Expo 2018, với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” với các tiêu chuẩn như VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ….
04/12/2017
Ngày 4/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty Brand Finance tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) và các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực.
05/01/2018
Đài Phát thanh Truyền hình (Đài PT-TH) Tây Ninh vừa bị một tác giả khởi kiện do sử dụng trái phép 6 cảnh quay trong 2 phóng sự.
02/01/2018
Càng gần Tết Mậu Tuất 2018, lực lượng QLTT Lào Cai càng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là các điểm “nóng”, nhằm ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, nhập lậu, hàng giả vào thị trường nội địa.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.