6 điều cần biết để mua được những món hàng Nhật “xịn”

Nói màu mỡ là bởi nhu cầu đối với các sản phẩm Nhật không bao giờ cạn và phong phú là bởi các sản phẩm “made in Japan” quá đa dạng về chủng loại và mặt hàng.

Xếp vị trí đầu tiên là đồ mẹ và bé, với những thương hiệu bỉm nổi tiếng như Merris, Goon, Moony và mới đây nhất là Genki, hay các sản phẩm sữa như Glico, Meiji, Morinaga. Bên cạnh đó là rất nhiều thực phẩm cho bé, đồ phục vụ bé ăn, uống, ngủ nghỉ, …

Xếp thứ hai có lẽ là các dòng mỹ phẩm phục vụ chị em, đặc biệt là son, kem dưỡng, phấn. Mỹ phẩm Nhật được phụ nữ Việt Nam ưa chuộng bởi độ lành tính, trang điểm tự nhiên và hợp với làn da châu Á.

Đứng thứ ba là thực phẩm Nhật. Những năm trở lại đây, ẩm thực Nhật “đổ bộ” Việt nam với nào sushi, nào sashimi, thịt nướng, rượu sake, … Người Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nhiều và thường có xu hướng bếp núc tại gia với các món Nhật từ những gia vị nêm nếm, nguyên liệu được mua sẵn.

Các mặt hàng Nhật rất được yêu thích tại Việt Nam bởi chất lượng và sự đa dạng với 3 ngành hàng chính: mẹ và bé, mỹ phẩm và thực phẩm, dù giá cao hơn hàng Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc
Các mặt hàng Nhật rất được yêu thích tại Việt Nam bởi chất lượng và sự đa dạng với 3 ngành hàng chính: mẹ và bé, mỹ phẩm và thực phẩm, dù giá cao hơn hàng Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc

Vậy nhưng, làm thế nào để khách hàng có thể chọn mua được những sản phẩm Nhật uy tín khi trên thị trường có quá nhiều cơ sở, cửa hàng cộp mác Nhật. Dưới đây là 6 “đặc điểm nhận dạng” để bạn có thể mua được những sản phẩm chuẩn Nhật, đáng đồng tiền bỏ ra và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Mua hàng tại những siêu thị, cửa hàng uy tín

Cách tốt nhất để mua được những món hàng đảm bảo là mua tại các siêu thị hay cửa hàng lớn, uy tín, có tên tuổi trên thị trường.

Sakuko Japanese Store – chuỗi siêu thị bán hàng Nhật nội địa xuất hiện tại Hà Nội từ những năm 2013 và đang phủ khá rộng trên mọi con phố khiến người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng mua được những món đồ nội địa Nhật
Sakuko Japanese Store – chuỗi siêu thị bán hàng Nhật nội địa xuất hiện tại Hà Nội từ những năm 2013 và đang phủ khá rộng trên mọi con phố khiến người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng mua được những món đồ nội địa Nhật

2. Có chế độ chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm

Chế độ này có liên quan tới lời khuyên đầu tiên là mua hàng tại các siêu thị uy tín, đứng sau đó là các công ty pháp nhân, và họ thường có chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo và có thể đổi trả, sửa chữa sản phẩm khi có vấn đề - điều mà các shop xách tay không có.

3. Giấy tờ nhập hàng hóa chứng minh nguồn gốc xuất xứ
3. Giấy tờ nhập hàng hóa chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Nếu mua hàng tại các cửa hàng xách tay, thường khi được hỏi hoặc cả khi khách không hỏi, chủ shop rất nhiệt tình đưa cho khách xem các hóa được in đen trắng, dài dằng dặc với rất nhiều sản phẩm, giống như một tờ hóa đơn mua hàng tại các siêu thị bình thường để chứng minh hàng hóa được mua tại Nhật, với giá đồng Yên như vậy, và thường “chỉ ăn lãi tí ti, gọi là tiền vận chuyển” – theo như lời của các chủ shop.

Còn khi bạn mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng lớn, nếu nghi ngờ hoặc muốn xem kỹ hơn về các giấy tờ nhập khẩu hàng hóa, bạn hoàn toàn có thể có được những giấy tờ chứng minh được hàng hóa được nhập từ những nhà cung cấp lớn tại Nhật. Tất nhiên quá trình này cũng không thể ngay và luôn bởi các nhân viên thu ngân không lưu sẵn giấy tờ của hàng nghìn sản phẩm ngay tại từng siêu thị.

4. Bao bì sản phẩm: các thông tin được in trên sản phẩm được viết 100% tiếng Nhật và được in rõ ràng, sắc nét

Một chai siro trị ho Nhật Bản với vỏ hộp và chai bên trong được in sắc nét, rõ ràng
Một chai siro trị ho Nhật Bản với vỏ hộp và chai bên trong được in sắc nét, rõ ràng

5. Tem phụ

Các sản phẩm được mua nên được dán tem phụ bởi như dấu hiệu 4, với sản phẩm 100% tiếng Nhật, không phải khách Việt nào cũng có thể đọc công dụng, chức năng và hướng dẫn sử dụng của mỗi sản phẩm. Ngoài ra, trên mỗi tem phụ sẽ có thông tin của đơn vị Nhập khẩu và phân phối, khách hàng có thể liên hệ khi cần thiết.

6. “Made in China” trên sản phẩm Nhật

Hàng Nhật nội địa là hàng xuất đi từ Nhật nhưng không hoàn toàn sản xuất tại Nhật Bản, bởi các vấn đề liên quan đến chi phí nhân công. Chi phí nhân công ở Nhật rất cao trong khi nguồn lao động tại Trung Quốc dồi dào và khá rẻ, hầu hết các thương hiệu lớn của Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản đều có nhà máy sản xuất, thuê nhân công và nộp thuế tại đây.

Có thể tóm gọn lại rằng hàng nội địa Nhật Bản là hàng do công nghệ riêng của Nhật Bản sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước, và cũng khác với công nghệ sản xuất để xuất sang nước khác. Hàng Nhật nội địa có thể do người Nhật Bản trực tiếp sản xuất và cũng có thể chuyển qua nước thứ 3 sản xuất nhưng hoàn toàn do người Nhật trực tiếp giám sát. Và đặc biệt, dù hàng có sản xuất tại các nước khác - mà ở đây chúng ta đang nói đến Trung Quốc - thì vẫn chuyển về Nhật Bản kiểm định và được sử dụng bởi chính những người Nhật Bản.

Nếu bạn mua sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản có chữ “Made in China” sẽ khác hoàn toàn với 1 sản phẩm do Trung Quốc xuất sang cũng cùng dòng chữ “Made in China”. Từ bao bì sản phẩm cho đến các thông số, chữ in trên sản phẩm, chi tiết sản phẩm, đó là còn chưa nói đến chất lượng sản phẩm khi sử dụng. Sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản dù là rất nhỏ nhưng thường sẽ có hộp, sách hướng dẫn, toàn bộ chữ và phiếu bảo hành đều ghi bằng tiếng Nhật. Vì vậy các bạn hãy yên tâm khi mua hàng tại các Siêu thị hàng Nhật nội địa nhưng vẫn có dòng chữ “Made in China”. Điều cốt yếu là phải thật thông thái khi lựa chọn và mua hàng.

Một sản phẩm của thương hiệu UniQlo được gia công và sản xuất tại Trung Quốc
Một sản phẩm của thương hiệu UniQlo được gia công và sản xuất tại Trung Quốc

Các thông tin trên đây giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn về các sản phẩm Nhật nội địa đang được bán tại Việt Nam. Hãy lựa chọn và nghiên cứu kỹ trước khi mở ví mua sắm những sản phẩm cho bản thân và gia đình.

Hà Anh

Theo dantri.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
23/04/2018
Bạn có thể cứu vãn chiếc bàn gỗ bị lún trong tích tắc chỉ với 3 'trợ thủ' là nước, khăn giấy và bàn là.
24/04/2018
Bé nhà tôi hiện học lớp hai. Bé viết rất chậm, làm gì cũng chậm và không hề tập trung khi làm việc gì đó.
24/04/2018
Về đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước đạt tiêu chuẩn chất lượng áp dụng đối với sản phẩm ôtô, Bộ Tài chính cho biết một số ý kiến cho rằng nếu sửa đổi như trên có thể vi phạm cam kết của WTO.
23/04/2018
Ngày 21/4/2018, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức chương trình “Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia”. Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè (NBC) là đơn vị tham gia đồng hành cùng chuỗi các sự kiện của Chương trình.
23/04/2018
Các điểm cập nhật thông tin cố định của các nhà mạng luôn quá tải, dưới đây là cách cập nhật online không phải tới các điểm giao dịch của nhà mạng.
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.