3 quy tắc đơn giản của tỷ phú vô gia cư

Câu chuyện về một người vô gia cư, phải sống trong ôtô biết cách lật ngược được hoàn cảnh và trở thành tỷ phú không có nhiều. Tuy nhiên, John Paul DeJoria – đồng sáng lập hãng chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems và hãng rượu cao cấp Patrón Spirits đã làm được điều đó. Ông từng tham gia một nhóm ăn chơi lêu lổng khi còn nhỏ, phải ở trong ôtô, bị sa thải hàng tá lần, làm người gác cửa và nhân viên bán hàng để nuôi sống bản thân. Ông cũng từng mất tất cả khi kinh doanh thất bại.

Năm 1980, ông hợp tác với Paul Mitchell, dùng 700 USD vốn đầu tư ban đầu để tạo nên một trong những hãng chăm sóc tóc lợi nhuận cao nhất thế giới. Ngày nay, công ty này có 1 tỷ USD doanh thu hằng năm. Hãng rượu Patrón Spirits cũng bán được hàng triệu chai mỗi năm. Doanh nhân 73 tuổi này hiện có 3,1 tỷ USD tài sản, theo Forbes.

3-quy-tac-don-gian-cua-ty-phu-vo-gia-cu

John Paul DeJoria và cách chụp ảnh giơ tay chữ V quen thuộc. Ảnh: BI

Tuy nhiên, DeJoria không đong đếm thành công bằng tiền. Doanh nhân biểu tượng này không quan tâm đến tiền bạc hay quyền lực. Năm 2011, ông tham gia “Cam kết cho đi” của Bill Gates và Warren Buffett, đóng góp nửa tài sản để làm từ thiện. Ông còn sáng lập nhiều quỹ để bảo vệ môi trường, giúp đỡ người nghèo và bảo vệ quyền động vật.

“Tôi từng chẳng có gì cả. Vì thế, tôi cảm thấy rất vui khi có nhiều tiền và cho đi. Đây là cách tôi trả tiền thuê nhà cho hành tinh này, để chia sẻ với những người kém may mắn hơn”, ông nói, “Nếu một công ty muốn tồn tại, họ không thể chỉ nghĩ về lợi nhuận”.

Trên CNBC, tỷ phú đã chia sẻ 3 bí quyết đơn giản giúp ông thành công.

Quy tắc 1. Luôn sẵn sàng cho việc bị từ chối

Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ bị từ chối vô số. Khi bạn gõ cửa, rất nhiều người sẽ chẳng mở đâu. Họ không thích sản phẩm của bạn, công ty của bạn hay thậm chí là chính bạn. Điều quan trọng là bạn phải nhận ra việc này ngay từ đầu. Hãy duy trì sự nhiệt huyết và tự tin ở cánh cửa số 59, như khi bạn ở cánh cửa đầu tiên vậy. Nếu xác định tâm lý này ngay từ đầu, việc bị từ chối sẽ không khiến bạn quá buồn.

Quy tắc 2. Đảm bảo sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể

Hãy luôn nhớ rằng bạn không phải chỉ muốn bán sản phẩm, mà còn muốn khác hàng quay lại. Hãy làm việc chăm chỉ để tạo ra một sản phẩm đẳng cấp thế giới mà ai cũng muốn. Suy nghĩ đó sẽ giúp bạn thành công.

Quy tắc 3. Làm việc tốt là có lợi cho cả bạn và cả công ty

Một công ty muốn tồn tại thì không thể chỉ nghĩ đến lợi nhuận hôm nay. Khi giúp đỡ người khác, bạn đang tạo thêm khách hàng tương lai cho mình và khiến nhân viên trung thành hơn. Khách hàng thích làm việc với những cá nhân và công ty cống hiến thời gian cho việc giúp đỡ người khác, bảo vệ Trái Đất và tạo ra sự khác biệt.

DeJoria cho biết từ khi thành lập công ty năm 1980, tổng số nhân viên nghỉ việc của ông chỉ chưa đến 100. 2 trong số đó là nghỉ hưu.

Hà Thu (theo CNBC)

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/01/2018
Có mùi thơm ngọt quyến rũ, cành và hoa cong rủ duyên dáng là những điểm khác biệt khiến nhiều đại gia ưa chuộng loại địa lan này.
11/01/2018
Từ ngày 25 - 28/1/2018, tại nhà thi đấu quân khu 7, Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ xanh - Green Expo 2018, với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” với các tiêu chuẩn như VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ….
04/12/2017
Ngày 4/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty Brand Finance tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) và các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực.
05/01/2018
Đài Phát thanh Truyền hình (Đài PT-TH) Tây Ninh vừa bị một tác giả khởi kiện do sử dụng trái phép 6 cảnh quay trong 2 phóng sự.
02/01/2018
Càng gần Tết Mậu Tuất 2018, lực lượng QLTT Lào Cai càng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là các điểm “nóng”, nhằm ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, nhập lậu, hàng giả vào thị trường nội địa.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.