Khó tin với bánh chưng "siêu đắt": 600.000 đồng/cặp

Cuốn theo nhịp sống nhanh và hiện đại ngày nay, thì những ngày sát Tết càng có nhiều công việc phải hoàn thành. Vì thế, thay vì quây quần bên gia đình trông nồi bánh chưng như trước, nhiều người đã chọn mua chiếc bánh chưng về để thắp hương hoặc đi biếu Tết.

Ngày nay do công việc quá bận rộn nên nhiều người đã chọn đi mua bánh chưng thay vì tự gói bánh như trước đây.

Ngày nay do công việc quá bận rộn nên nhiều người đã chọn đi mua bánh chưng thay vì tự gói bánh như trước đây.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh, đang làm việc tại Ecopark cho biết: Tôi rất thích gói bánh chưng nhưng cuối năm nhiều việc quá nên đành đi đặt bánh bên ngoài.

Năm nay là năm đầu chị Ngô Thị Tú Anh ăn Tết ở nhà chồng nên chị cũng đã đặt 3 cặp bánh chưng loại mới, lạ để lấy lòng bố mẹ chồng. “Giờ Tết nhất ở quê còn gói bánh chưng chứ ở Hà Nội ít nhà làm lắm. Vì cũng chẳng ăn mấy, chỉ sắm đôi cặp đặt lên bàn thờ cúng tổ tiên và biếu hai bên nội ngoại thôi”, chị Tú Anh chia sẻ.

Theo Tú Anh, trên thị trường, ngoài loại bánh chưng truyền thống thông thường, hiện có rất nhiều loại bánh chưng mới lạ được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bánh chưng nếp nương, bánh chưng gấc đỏ, bánh chưng nếp cẩm, bánh chưng Tranh Khúc,... với mức giá từ 50.000 – 85.000 đồng/chiếc nên tha hồ lựa chọn để thay đổi khẩu vị.

Đặc biệt, gần đây trên thị trường xuất hiện một loại bánh chưng “siêu đắt” có giá lên tới gần 600.000 đồng/cặp được đặt trong các vỏ hộp màu xanh nhìn khá bắt mắt.


Cận cảnh cặp bánh chưng siêu đắt có giá 600.000 đồng/cặp.

Cận cảnh cặp bánh chưng siêu đắt có giá 600.000 đồng/cặp.

Theo chủ cơ sở sản xuất loại bánh “siêu đắt” này, sở dĩ bánh có giá khá cao, 300.000 đồng/chiếc (gấp 6 lần so với bánh chưng thông thường) là vì bánh được làm bằng gạo nếp nương, nhân thịt lợn mán sạch và được gói bằng lá riềng rất cầu kỳ.

Về hình thức bề ngoài, bánh có màu xanh mát, lại được đóng gói hút chân không nên có thời gian bảo quản khá dài. Bánh được cơ sở đóng gói thành từng cặp trong hộp bìa thiết kế riêng mang màu xanh đặc trưng của các loại bánh chưng.


Bánh chưng được đặt trong các hộp có túi xách rất cầu kỳ, phù hợp với nhu cầu biếu tặng.

Bánh chưng được đặt trong các hộp có túi xách rất cầu kỳ, phù hợp với nhu cầu biếu tặng.

Chị Nguyễn Thu Hoài, chủ cơ sở này cho biết, bánh chưng được làm bằng nếp nương Điện Biên loại đặc biệt, được ngâm nước cốt lá riềng. Bánh không gói bằng lá dong mà được gói bằng lá riềng để có màu xanh từ trong ra ngoài và tạo mùi thơm cho bánh. Nhân bánh là loại thịt lợn sạch, mỡ không quá nhiều.

“Thịt lợn để làm nhân là lợn mán nuôi thả rông, 1 năm chỉ nuôi được 1 lứa, mà mỗi con cũng chỉ lấy phần thịt ba chỉ để gói bánh”, chị Hoài cho biết.

Theo chị Hoài, bánh được hút chân không nên có thể để được khoảng chục ngày bên ngoài, nếu để ngăn mát tủ lạnh thì có thể được thêm 10 – 15 ngày nữa.

Thế Hưng

Theo dantri.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
18/04/2018
Mở đầu cho chuỗi sự kiện Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia, ngày 18/4 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn xây dựng thương hiệu ngành hàng”. Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các bước cơ bản và những lưu ý đặc biệt để xây dựng thương hiệu ngành hàng thành công và vững mạnh.
18/04/2018
Sau một quá trình sử dụng, điều hòa sẽ hết gas. Do vậy, người sử dụng cần phải nạp gas vào điều hòa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia điện máy, nếu người dùng không “tỉnh” khi gọi thợ nạp gas sẽ dễ dàng bị thợ “chặt chém”. >> Lắp điều hoà trước mùa nóng, có nên dùng Inverter tiết kiệm điện?
17/04/2018
Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam, ngày 16/4/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Sheikh Duaij bin Isa Al-Khalifa - Chủ tịch Hội đồng Asean Bahrain (ABC) và đoàn doanh nghiệp (DN) Bahrain đã gặp gỡ giao lưu với các DN Việt Nam, nhằm tìm kiếm đối tác và cơ hội phát triển hợp tác đầu tư kinh doanh với DN Việt Nam.
17/04/2018
Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối doanh nghiệp thương mại trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - Cơ hội và thách thức” nhằm cập nhật các thông tin của hiệp định này cho các doanh nghiệp (DN) trong khối.
18/04/2018
Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, tại Hội nghị bàn giải pháp chăm sóc từ nay đến cuối vụ và phương án xúc tiến tiêu thụ nhãn, vải niên vụ 2018, do Bộ NN&PTNT phối hợp các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Lạng Sơn, tổ chức sáng ngày 18/4, tại Hà Nội.
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.