Thận trọng với giỏ quà tết gắn 'mác' ngoại giá bình dân

Nhiều cửa hàng tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội những ngày gần đây đã trưng bày các giỏ quà biếu Tết để thu hút khách. Cũng như mọi năm, sản phẩm trong mỗi giỏ quà tết thường là rượu vang, bánh quy, kẹo trái cây, trà, ô mai, mứt,… Tuy nhiên, năm nay được chủ hàng đặt tên rất ấn tượng. Chẳng hạn như Thịnh vượng, Phúc lộc, Bình an, Tài lộc,…

Tại một cửa hàng bánh kẹo ở Vân Trì (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), các giỏ quà được chính tay chủ hàng thiết kế, trang trí bằng nơ, màu bắt mắt, vỏ bọc bên ngoài bằng túi ni lông, đế được làm bằng mây tre phủ màu gỗ trông rất sang trọng.

Giỏ quà Tết được trang trí bắt mắt, giá bán giao động từ 300.000 - 800.000 đồng/tùy loại

Các sản phẩm được ‘nâng cấp’ bằng hàng ngoại gồm rượu Việt Pháp, kẹo trái cây Thái Lan…Ngoài ra, còn có các sản phẩm trong nước như trà nestea, ô mai, bánh quy,…Các giỏ quà được sắp theo số lẻ từ 5, 7, hoặc 9 loại sản phẩm. Giá dao động từ 300.000 – 800.000 đồng.

Theo chủ hàng, thông thường giỏ quà có 5 sản phẩm thì giá khoảng 300.000 đồng, loại giỏ 7 sản phẩm giá khoảng 500.000 – 700.000 đồng. Thậm chí, nhiều giỏ quà giá lên tới cả triệu do chủng loại sản phẩm thuộc hàng ngoại. Hàng được chị lấy sẵn tại cửa hàng đóng cho khách.

“Hiện giờ mới đầu tháng chị chỉ bày mẫu thôi. Hàng chị đóng đảm bảo, chuyên đóng hàng cho công ty luôn đấy em. Giá vài trăm nghìn thậm chí cả triệu cũng có, tùy vào chủng loại sản phẩm”, chủ cửa hàng giới thiệu.

Được đặt tên sang trọng, tuy nhiên khi mở giỏ quà thì phần lớn là sản phẩm sản xuất trong nước như: Hộp trà, ô mai, bánh quy, kẹo... Riêng kẹo trái cây Thái Lan và rượu Việt Pháp thì chưa thể thẩm định được chất lượng sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không.

Phần lớn các sản phẩm bên trong được hét giá cực chát, trong khi chất lượng chỉ ngang hàng bình dân. 

Với hộp quà tết trị giá khoảng 1,5 triệu, tính từng mặt hàng bên trong gồm: Bánh Walkers giá 110.000đ/hộp (loại đắt nhất tại thị trường Việt Nam), cà phê hòa tan Gold 100gr giá 130.000 - 170.000đ/hộp, tùy điểm bán, rượu JW Black Label 520.000đ/chai, trà ô long Tâm Châu hộp gỗ 100g giá 95.000-100.000đ/kg, tổng cộng phần “ruột” chỉ ở mức 1,2 triệu đồng.

Trong khi đó, tại các điểm in ấn, thiết kế giỏ quà bằng chất liệu đặc biệt, giá đồ đựng ngang ngửa, thậm chí đắt hơn cả sản phẩm bên trong. Hộp gỗ hoặc bọc da dao động từ 200.000 - 800.000 đồng/ hộp, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Hộp gỗ thông giá cao hơn hộp gỗ ép, tuy nhiên hộp dạng này nhìn hình thức sáng sủa nhưng ‘tuổi thọ’ không bền vì chất liệu dễ hút ẩm, nhanh hỏng.

Một số chủ hàng cũng cho biết, hiện nay nhiều khách hàng chú trọng bề ngoài đựng sản phẩm sau đó mới tới chất lượng bên trong, như bánh, mứt kẹo, rượu.

Chị Hiền, nhân viên kế toán tại Hà Nội cho rằng, các giỏ quà biếu Tết trông hình thức rất sang trọng, thu hút người mua. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm bên trong cũng chỉ như hàng bình dân.

“Năm ngoái mua giỏ quà tới 800.000 đồng biếu tết ông bà, rượu gắn mác ngoại thế nhưng uống vào nhạt thếch, chỉ có màu là đậm đặc, bánh kẹo ghi hàng ngoại thế nhưng ăn chẳng khắc gì kẹo bình dân”, chị Hiền chia sẻ.

Theo chi Hiền, phần lớn người mua đều bị thu hút vì vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt được các chủ hàng kỳ công trình bày. Trong khi giá đắt đỏ nhưng chất lượng sản phẩm cũng chỉ ở mức trung bình, đó còn chưa kể hàng nhái, kém chất lượng cũng đươc một số chủ hàng trà trộn vài bán cho khách.

Minh Khuê

Theo vietq.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
12/12/2017 / minhanh
Không phải trí thức trẻ không yêu nước mà nếu trở về, họ không thể phát huy hết tài năng và thực hiện được ước mơ.
11/12/2017 / minhanh
Kinh tế tư nhân được xác định là động lực của nền kinh tế giai đoạn tới, song hiện chi phí kinh doanh đang tăng nhanh, vượt năng suất lao động... đang là gánh nặng cho doanh nghiệp.
12/12/2017 / minhanh
Thủ tướng khẳng định doanh nghiệp là nhân tố định hình diện mạo kinh tế Việt Nam trong thập niên tới, trong đó Chính phủ giữ vai trò nhà kiến tạo.
12/12/2017 / minhanh
Lãi trung bình vài chục triệu đồng mỗi ha trên vụ nuôi, tôm càng xanh đang tạo sức hút lớn với nông dân ở Cà Mau.
12/12/2017 / minhanh
Lấy lại thương hiệu từ năm 2009 nhưng đến nay kem đánh răng Dạ Lan vẫn chưa thể khẳng định lại tên tuổi trên thị trường.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
 Trụ sở: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Giấy phép số 633/GP-TTĐT cấp ngày 01-10-2010
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.