Thận trọng với giỏ quà tết gắn 'mác' ngoại giá bình dân

Nhiều cửa hàng tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội những ngày gần đây đã trưng bày các giỏ quà biếu Tết để thu hút khách. Cũng như mọi năm, sản phẩm trong mỗi giỏ quà tết thường là rượu vang, bánh quy, kẹo trái cây, trà, ô mai, mứt,… Tuy nhiên, năm nay được chủ hàng đặt tên rất ấn tượng. Chẳng hạn như Thịnh vượng, Phúc lộc, Bình an, Tài lộc,…

Tại một cửa hàng bánh kẹo ở Vân Trì (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), các giỏ quà được chính tay chủ hàng thiết kế, trang trí bằng nơ, màu bắt mắt, vỏ bọc bên ngoài bằng túi ni lông, đế được làm bằng mây tre phủ màu gỗ trông rất sang trọng.

Giỏ quà Tết được trang trí bắt mắt, giá bán giao động từ 300.000 - 800.000 đồng/tùy loại

Các sản phẩm được ‘nâng cấp’ bằng hàng ngoại gồm rượu Việt Pháp, kẹo trái cây Thái Lan…Ngoài ra, còn có các sản phẩm trong nước như trà nestea, ô mai, bánh quy,…Các giỏ quà được sắp theo số lẻ từ 5, 7, hoặc 9 loại sản phẩm. Giá dao động từ 300.000 – 800.000 đồng.

Theo chủ hàng, thông thường giỏ quà có 5 sản phẩm thì giá khoảng 300.000 đồng, loại giỏ 7 sản phẩm giá khoảng 500.000 – 700.000 đồng. Thậm chí, nhiều giỏ quà giá lên tới cả triệu do chủng loại sản phẩm thuộc hàng ngoại. Hàng được chị lấy sẵn tại cửa hàng đóng cho khách.

“Hiện giờ mới đầu tháng chị chỉ bày mẫu thôi. Hàng chị đóng đảm bảo, chuyên đóng hàng cho công ty luôn đấy em. Giá vài trăm nghìn thậm chí cả triệu cũng có, tùy vào chủng loại sản phẩm”, chủ cửa hàng giới thiệu.

Được đặt tên sang trọng, tuy nhiên khi mở giỏ quà thì phần lớn là sản phẩm sản xuất trong nước như: Hộp trà, ô mai, bánh quy, kẹo... Riêng kẹo trái cây Thái Lan và rượu Việt Pháp thì chưa thể thẩm định được chất lượng sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không.

Phần lớn các sản phẩm bên trong được hét giá cực chát, trong khi chất lượng chỉ ngang hàng bình dân. 

Với hộp quà tết trị giá khoảng 1,5 triệu, tính từng mặt hàng bên trong gồm: Bánh Walkers giá 110.000đ/hộp (loại đắt nhất tại thị trường Việt Nam), cà phê hòa tan Gold 100gr giá 130.000 - 170.000đ/hộp, tùy điểm bán, rượu JW Black Label 520.000đ/chai, trà ô long Tâm Châu hộp gỗ 100g giá 95.000-100.000đ/kg, tổng cộng phần “ruột” chỉ ở mức 1,2 triệu đồng.

Trong khi đó, tại các điểm in ấn, thiết kế giỏ quà bằng chất liệu đặc biệt, giá đồ đựng ngang ngửa, thậm chí đắt hơn cả sản phẩm bên trong. Hộp gỗ hoặc bọc da dao động từ 200.000 - 800.000 đồng/ hộp, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Hộp gỗ thông giá cao hơn hộp gỗ ép, tuy nhiên hộp dạng này nhìn hình thức sáng sủa nhưng ‘tuổi thọ’ không bền vì chất liệu dễ hút ẩm, nhanh hỏng.

Một số chủ hàng cũng cho biết, hiện nay nhiều khách hàng chú trọng bề ngoài đựng sản phẩm sau đó mới tới chất lượng bên trong, như bánh, mứt kẹo, rượu.

Chị Hiền, nhân viên kế toán tại Hà Nội cho rằng, các giỏ quà biếu Tết trông hình thức rất sang trọng, thu hút người mua. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm bên trong cũng chỉ như hàng bình dân.

“Năm ngoái mua giỏ quà tới 800.000 đồng biếu tết ông bà, rượu gắn mác ngoại thế nhưng uống vào nhạt thếch, chỉ có màu là đậm đặc, bánh kẹo ghi hàng ngoại thế nhưng ăn chẳng khắc gì kẹo bình dân”, chị Hiền chia sẻ.

Theo chi Hiền, phần lớn người mua đều bị thu hút vì vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt được các chủ hàng kỳ công trình bày. Trong khi giá đắt đỏ nhưng chất lượng sản phẩm cũng chỉ ở mức trung bình, đó còn chưa kể hàng nhái, kém chất lượng cũng đươc một số chủ hàng trà trộn vài bán cho khách.

Minh Khuê

Theo vietq.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
18/04/2018
Mở đầu cho chuỗi sự kiện Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia, ngày 18/4 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn xây dựng thương hiệu ngành hàng”. Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các bước cơ bản và những lưu ý đặc biệt để xây dựng thương hiệu ngành hàng thành công và vững mạnh.
18/04/2018
Sau một quá trình sử dụng, điều hòa sẽ hết gas. Do vậy, người sử dụng cần phải nạp gas vào điều hòa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia điện máy, nếu người dùng không “tỉnh” khi gọi thợ nạp gas sẽ dễ dàng bị thợ “chặt chém”. >> Lắp điều hoà trước mùa nóng, có nên dùng Inverter tiết kiệm điện?
17/04/2018
Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam, ngày 16/4/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Sheikh Duaij bin Isa Al-Khalifa - Chủ tịch Hội đồng Asean Bahrain (ABC) và đoàn doanh nghiệp (DN) Bahrain đã gặp gỡ giao lưu với các DN Việt Nam, nhằm tìm kiếm đối tác và cơ hội phát triển hợp tác đầu tư kinh doanh với DN Việt Nam.
17/04/2018
Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối doanh nghiệp thương mại trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - Cơ hội và thách thức” nhằm cập nhật các thông tin của hiệp định này cho các doanh nghiệp (DN) trong khối.
18/04/2018
Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, tại Hội nghị bàn giải pháp chăm sóc từ nay đến cuối vụ và phương án xúc tiến tiêu thụ nhãn, vải niên vụ 2018, do Bộ NN&PTNT phối hợp các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Lạng Sơn, tổ chức sáng ngày 18/4, tại Hà Nội.
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.