Cận cảnh chùm nho hơn 300 triệu đắt giá nhất thế giới

Một loạt các loại nho cao cấp trồng ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, thu được mức giá cao kỷ lục 13,463 USD (khoảng 300 triệu đồng) trong cuộc bán đấu giá đầu tiên của mùa này vào ngày 7/7 vừa qua.

Chùm nho quý Ruby Roman
Chùm nho quý Ruby Roman

Chùm nho vừa mang bán đấu giá thuộc loại Ruby Roman, là loại quả tròn đều có kích thước lớn. Trọng lượng mỗi quả từ 20g trở lên, có hàm lượng đường cao. Cuộc đấu giá vừa tổ chức tại trung tâm buôn bán Kanazawa thuộc tỉnh Ishikawa.

Các quả trong cùng một chùm phát triển kích thước đều nhau, tròn mọng, có độ ngọt đậm
Các quả trong cùng một chùm phát triển kích thước đều nhau, tròn mọng, có độ ngọt đậm

Mức đấu giá chùm nho Ruby Roman năm nay cao hơn năm 2016 khoảng 10.000 yên. Ông Takao Teshima, quản lý một khách sạn, là đơn vị đưa ra mức giá cao nhất để có được chùm nho đặc biệt này, chia sẻ, họ sẽ trưng bày rồi phục vụ cho khách VIP ở đây.

Nho Ruby Roman hay tên gọi khác là nho Hồng ngọc La Mã là thứ hoa quả đặc sản của riêng tỉnh Ishikawa. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Với lớp vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng, lớn như trái bóng bàn, ngọt rất đậm.

Để phát triển thành công giống nho này phải mất ít nhất 14 năm nên mỗi chùm có mức giá cao như vậy. Đây cũng là món quà quý nhiều đại gia mong có được.

Theo dantri.com.vn


Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/01/2018
Có mùi thơm ngọt quyến rũ, cành và hoa cong rủ duyên dáng là những điểm khác biệt khiến nhiều đại gia ưa chuộng loại địa lan này.
11/01/2018
Từ ngày 25 - 28/1/2018, tại nhà thi đấu quân khu 7, Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ xanh - Green Expo 2018, với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” với các tiêu chuẩn như VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ….
04/12/2017
Ngày 4/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty Brand Finance tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp (DN) và các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực.
05/01/2018
Đài Phát thanh Truyền hình (Đài PT-TH) Tây Ninh vừa bị một tác giả khởi kiện do sử dụng trái phép 6 cảnh quay trong 2 phóng sự.
02/01/2018
Càng gần Tết Mậu Tuất 2018, lực lượng QLTT Lào Cai càng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là các điểm “nóng”, nhằm ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, nhập lậu, hàng giả vào thị trường nội địa.
Tin đã đăng
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI

 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Email: duchatap@gmail.com, bientap@gmail.com
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Tổng biên tập: Phạm Bá Dục
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996 / 0986.288.216
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.