Vừa đi du lịch vừa làm việc fulltime - Xu hướng mới trong giới trẻ

Krystal Patel năm nay 29 tuổi, là 1 kế toán sống ở New York. Tháng 1 năm nay, cô quyết định cho thuê lại căn hộ của mình và khởi động cuộc hành trình tới thăm 12 nước trong 12 tháng.

Câu chuyện nghe có vẻ giống như Patel sẽ trải qua 1 năm “gap year” - quãng thời gian mà các bạn trẻ quyết định tạm gác mọi công việc học tập và làm việc sang 1 bên để khám phá những điều mới mẻ. Tuy nhiên, Patel lại thuộc về nhóm “du mục kỹ thuật số”, những người vừa có thể duy trì được 1 công việc toàn thời gian vừa có thể đi tới nhiều nơi.

Không có thời gian nghiên cứu về chỗ ở cũng như công việc tốt nhất tại nhiều thành phố khác nhau, cô tìm đến We Roam. Thu phí 2.000 USD mỗi tháng, dự án này sẽ giúp những khách hàng như Patel dễ dàng chuyển tới 1 đất nước khác sau mỗi 30 ngày, cung cấp đầy đủ chỗ ở và không gian làm việc chung mở cửa 24/7. Có thể theo cách này sẽ đắt đỏ hơn là tự tìm phòng trên Airbnb và làm việc ở quán café, đối với Patel thì lợi ích thu được lớn hơn nhiều so với chi phí. “Tôi luôn thích đi du lịch nhiều nhất có thể nhưng không được nghỉ việc quá nhiều, bởi vậy đây thực sự là 1 cơ hội rất tốt để khám phá các miền đất mới như 1 người bản xứ thay vì đơn thuần là khách du lịch”, cô nói.

We Roam là một trong số vài startup đang nhắm đến thế hệ millennials (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1982 đến trước 2000), tận dụng sự trỗi dậy của xu hướng thích làm những công việc tự do (freelance) và làm việc từ xa. Một nghiên cứu được công bố năm 2016 cho thấy 66% các ông chủ sẽ cho phép nhân viên làm việc từ xa (chí ít là thỉnh thoảng), tăng mạnh so với mức 34% của năm 2005. Tháng 6 vừa qua, Automatic – công ty đứng sau web blog được ưa chuộng Wordpress, thông báo sẽ đóng cửa văn phòng ở San Francisco, khuyến khích tất cả các nhân viên làm việc từ xa.

Phần lớn các công ty khuyến khích nhân viên tự cân bằng giữa công việc và nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn. Các “du mục kỹ thuật số” sẽ phải sắp xếp thời gian cho công việc phù hợp với thời gian khám phá nơi ở mới và cả những hoạt động xã hội. Một số cảm thấy rất khó khăn khi phải kiềm chế khát khao khám phá những quán bar, nhà hàng và nơi chốn ăn chơi ở những thành phố mới.

“Thật khó để duy trì lối sống lành mạnh, nhưng đến tháng thứ hai thì tôi nhận ra rằng đây không phải là 1 kỳ nghỉ mà là cuộc sống thực sự, không phải bạn đi nghỉ mà giống như bạn đang sống ở nhà”, Patel nói.

Nhận thức được chuyện có thể tuân theo kỷ luật hay không là 1 vấn đề nhiều người mắc phải, một số công ty còn có cả các buổi tập huấn về kỹ năng quản lý thời gian và bám sát mục tiêu.

Michael Youngblood, đồng sáng lập của 1 công ty tương tự We Roam là Unsettled, thì lại nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt ra những mục tiêu sát với thực tế.

Dân “du mục kỹ thuật số” thường làm các nghề lập trình viên máy tính, luật, tư vấn, kế toán và startup trực tuyến. Tuy nhiên một số công ty cung cấp dịch vụ cho giới này chấp nhận phục vụ cả nhạc sĩ, họa sĩ và người làm nội dung dù ít gặp hơn. Nhà đồng sáng lập Nathan Yates của We Roam tin rằng thế mạnh của họ nằm ở việc hợp tác với các tập đoàn lớn muốn thu hút nhân tài.

90% khách hàng của We Roam nằm trong nhóm từ 27 đến 35 tuổi.

Chuyến du lịch 2 ngày hết hơn 1 triệu: Ai cũng muốn xách balo lên và đi ngay

Theo Thu Hương

Trí Thức Trẻ

Theo cafebiz.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.