Nâng tầm thương hiệu thanh trà Huế

Ông Phan Ngọc Thọ trả lời phỏng vấn tại Lễ công bố nhãn hiệu thanh trà Huế - Phong Thu

Ông Phan Ngọc Thọ- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh, cho biết: Nhãn hiệu tập thể Tranh trà Huế được Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ KHCN) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Những năm qua, thanh trà trở thành cây xóa đói giảm nghèo của hàng nghìn hộ nông dân trong tỉnh. Tuy nhiên, cũng theo ông Thọ, việc được Nhà nước bảo hộ không phải tất yếu trở thành thương hiệu mạnh, cần có chính sách hợp lý, sử dụng và quảng bá thương hiệu tốt, dán nhãn thương hiệu sẽ là tiền đề để trái thanh trà có mặt tại các siêu thị lớn như BigC, Coopmart… Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế tập trung đầu tư xây dựng các vườn thanh trà sản xuất theo VietGAP, quảng bá thương hiệu trên cả nước, đa dạng hoá sản phẩm từ thanh trà (mứt, gỏi, nem chua, chè…) để trong tương lai, thanh trà Huế có chỉ dẫn địa lý, xuất khẩu, thâm nhập vào những thị trường khó tính- ông Thọ cho biết thêm.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa khoa học kỹ thuật trong các khâu trồng và chăm sóc cây thanh trà. Ngoài việc tổ chức Lễ hội Thanh trà hàng năm, Hội thi trái ngon thanh trà, tổ chức hội thảo kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, địa phương đã và đang nghiên cứu quy hoạch mở rộng diện tích vùng thanh trà.

Ông Hồ Thắng- Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Thừa Thiên Huế- cho biết, xây dựng và phát triển thương hiệu Thanh trà Huế là chủ trương chung của địa phương. Hiện  diện tích trồng cây thanh trà trên địa bàn khoảng 1.000 ha, có khả năng mở rộng đến 1.400 ha… chủ yếu trên đất phù sa bồi dọc theo sông Hương, sông Bồ, sông Ô Lâu, tập trung tại các huyện, thị xã như: Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc; Hương Thủy...

Vừa qua, Sở Khoa học Công nghệ phối, kết hợp với chính quyền, ban, ngành tại những vùng trồng thanh trà trọng điểm, mở rộng thành viên sở hữu thương hiệu chung “Thanh trà Huế”. Tại phường Hương Vân, huyện Hương Trà và xã Phong Thu huyện Phong Điền, người trồng thanh trà Thừa Thiên Huế đang phấn khởi bởi sản lượng thanh trà năm 2017 thu hoạch tăng hơn các năm trước, giá cao và đầu ra ổn định. Ông Phạm Bằng (thôn Lại Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà) cho biết, gia đình có 63 gốc cho trái thu về 140 triệu đồng. Ông Phạm Bằng bày tỏ hy vọng, trái thanh trà sau khi được dán nhãn thương hiệu và bao tiêu bởi HTX Nông nghiệp Hương Vân sẽ tiêu thụ mạnh, được giá.

Tại buổi Lễ công bố nhãn hiệu “Thanh trà Huế” ngày 8/9/2017, ông Lê Văn Dũng- Chủ tịch Hội nông dân, Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh trà xã Phong Thu, Phong Điền- cho biết, xã có diện tích trồng cây thanh trà trên 95 ha, ước thu được 15 tỉ đồng, việc đăng ký tham gia nhãn hiệu tập thể “Thanh trà Huế” sẽ góp phần quảng bá thương hiệu đặc sản.

Hiện thanh trà Huế được bán ở nhiều đại lý, siêu thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Thiết nghĩ, ngoài đôn đốc, hướng dẫn các hộ trồng, chăm sóc thanh trà đúng khoa học, chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan cần hỗ trợ hơn nữa đưa thương hiệu "Thanh trà Huế" bay xa cũng rất cần thiết.                     

Theo baocongthuong.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
18/10/2017 / khanhnam
Dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vào thời điểm cuối năm 2017 và giáp Tết Nguyên đán có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo 389 TP.HCM đã xây dựng Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó, yêu cầu các lực lượng chức năng gia tăng dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả...
18/10/2017 / khanhnam
2.160 sản phẩm mỹ phẩm (son môi) do nước ngoài sản xuất, nhãn hiệu Theskinface (Hàn Quốc) đang vận chuyển trái phép vào VN được Hải quan Bắc Phong Sinh phối hợp bắt giữ kịp thời.
18/10/2017 / khanhnam
Để đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố, nhất là trong dịp lễ, Tết, trong 9 tháng Hà Nội đã thành lập 805 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm.
18/10/2017 / khanhnam
Trang thông tin Cục thuế Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc xuất hiện các đối tượng giả danh cán bộ thuế liên lạc với doanh nghiệp để sách nhiễu, lừa đảo thu tiền thuế...
18/10/2017 / khanhnam
Thói quen "xin" mật khẩu Wi-Fi công cộng cùng ý thức bảo mật kém khiến người dùng có thể lộ thông tin nếu hacker ở trong cùng mạng với họ.
Tin đã đăng
Kính mắt thủy tiên
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Cafe Trung Nguyên legend
HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
 Trụ sở: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Giấy phép số 633/GP-TTĐT cấp ngày 01-10-2010
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.