Khó tin với bánh chưng "siêu đắt": 600.000 đồng/cặp

Cuốn theo nhịp sống nhanh và hiện đại ngày nay, thì những ngày sát Tết càng có nhiều công việc phải hoàn thành. Vì thế, thay vì quây quần bên gia đình trông nồi bánh chưng như trước, nhiều người đã chọn mua chiếc bánh chưng về để thắp hương hoặc đi biếu Tết.

Ngày nay do công việc quá bận rộn nên nhiều người đã chọn đi mua bánh chưng thay vì tự gói bánh như trước đây.

Ngày nay do công việc quá bận rộn nên nhiều người đã chọn đi mua bánh chưng thay vì tự gói bánh như trước đây.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh, đang làm việc tại Ecopark cho biết: Tôi rất thích gói bánh chưng nhưng cuối năm nhiều việc quá nên đành đi đặt bánh bên ngoài.

Năm nay là năm đầu chị Ngô Thị Tú Anh ăn Tết ở nhà chồng nên chị cũng đã đặt 3 cặp bánh chưng loại mới, lạ để lấy lòng bố mẹ chồng. “Giờ Tết nhất ở quê còn gói bánh chưng chứ ở Hà Nội ít nhà làm lắm. Vì cũng chẳng ăn mấy, chỉ sắm đôi cặp đặt lên bàn thờ cúng tổ tiên và biếu hai bên nội ngoại thôi”, chị Tú Anh chia sẻ.

Theo Tú Anh, trên thị trường, ngoài loại bánh chưng truyền thống thông thường, hiện có rất nhiều loại bánh chưng mới lạ được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bánh chưng nếp nương, bánh chưng gấc đỏ, bánh chưng nếp cẩm, bánh chưng Tranh Khúc,... với mức giá từ 50.000 – 85.000 đồng/chiếc nên tha hồ lựa chọn để thay đổi khẩu vị.

Đặc biệt, gần đây trên thị trường xuất hiện một loại bánh chưng “siêu đắt” có giá lên tới gần 600.000 đồng/cặp được đặt trong các vỏ hộp màu xanh nhìn khá bắt mắt.


Cận cảnh cặp bánh chưng siêu đắt có giá 600.000 đồng/cặp.

Cận cảnh cặp bánh chưng siêu đắt có giá 600.000 đồng/cặp.

Theo chủ cơ sở sản xuất loại bánh “siêu đắt” này, sở dĩ bánh có giá khá cao, 300.000 đồng/chiếc (gấp 6 lần so với bánh chưng thông thường) là vì bánh được làm bằng gạo nếp nương, nhân thịt lợn mán sạch và được gói bằng lá riềng rất cầu kỳ.

Về hình thức bề ngoài, bánh có màu xanh mát, lại được đóng gói hút chân không nên có thời gian bảo quản khá dài. Bánh được cơ sở đóng gói thành từng cặp trong hộp bìa thiết kế riêng mang màu xanh đặc trưng của các loại bánh chưng.


Bánh chưng được đặt trong các hộp có túi xách rất cầu kỳ, phù hợp với nhu cầu biếu tặng.

Bánh chưng được đặt trong các hộp có túi xách rất cầu kỳ, phù hợp với nhu cầu biếu tặng.

Chị Nguyễn Thu Hoài, chủ cơ sở này cho biết, bánh chưng được làm bằng nếp nương Điện Biên loại đặc biệt, được ngâm nước cốt lá riềng. Bánh không gói bằng lá dong mà được gói bằng lá riềng để có màu xanh từ trong ra ngoài và tạo mùi thơm cho bánh. Nhân bánh là loại thịt lợn sạch, mỡ không quá nhiều.

“Thịt lợn để làm nhân là lợn mán nuôi thả rông, 1 năm chỉ nuôi được 1 lứa, mà mỗi con cũng chỉ lấy phần thịt ba chỉ để gói bánh”, chị Hoài cho biết.

Theo chị Hoài, bánh được hút chân không nên có thể để được khoảng chục ngày bên ngoài, nếu để ngăn mát tủ lạnh thì có thể được thêm 10 – 15 ngày nữa.

Thế Hưng

Theo dantri.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.