Đã có một “thương hiệu Hyundai” thống nhất tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu chúc mừng sự hợp tác giữa Tập đoàn Ôtô Hyundai và Tập đoàn Thành Công

Dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Dưới tình hình đó, yêu cầu về một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách. Liên doanh HTCV ra đời để hoàn thành sứ mệnh đó.

Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Năm 2015, 2016 với thị phần xe du lịch đều trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam. So với các thị trường khác trong khu vực, Hyundai Thành Công luôn có sự tăng trưởng cao nhất cùng số lượng xe bán ra thị trường lớn nhất. Hai năm liên tiếp 2014, 2015 Hyundai Thành Công đều vinh dự được Tập đoàn Hyundai Motor trao tặng danh hiệu “Nhà phân phối của năm” (Distributor of the Year).

Với những thành tựu to lớn mà Tập đoàn Thành Công nỗ lực xây dựng và đạt được, Tập đoàn Hyundai Motor quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Ông IK TAE KIM - Tổng giám đốc liên doanh HTCV - cho biết: “Với sự hợp tác giữa Tập đoàn Ôtô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe du lịch và xe thương mại, chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai” thống nhất tại Việt Nam”. Sự hợp nhất sẽ tạo nên một thương hiệu, một đẳng cấp, một nhà sản xuất phân phối Hyundai duy nhất tại Việt Nam, với sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Đó là “Một Hyundai mới tại Việt Nam, Một Hyundai toàn châu Á” (New Hyundai in Vietnam, One Hyundai for Asia).

Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.

Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) là liên doanh được hình thành dưới sự hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Ôtô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe thương mại, nhằm tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai thống nhất” tại Việt Nam. Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.

Đại diện Tập đoàn Hyundai - Tập đoàn Thành Công thực hiện nghi lễ hợp tác

Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus; 30.000 xe/năm cho xe tải các loại. Các sản phẩm xe thương mại Hyundai được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất trong khu vực,  theo quy trình quản lý nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế của Tập đoàn Ôtô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.

Không chỉ cung cấp những sản phẩm cao cấp đạt chất lượng toàn cầu ra thị trường, HTCV còn sở hữu mạng lưới hơn 70 đại lý phân phối trên toàn quốc. Tất cả hệ thống đều được áp dụng tiêu chuẩn GDSI mới nhất của Hyundai Motor, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Thành Công, Chủ tịch Liên doanh HTCV - cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng với tiềm lực, kinh nghiệm sẵn có của Tập đoàn Thành Công cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và uy tín thương hiệu, sự đầu tư bài bản và chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Motor tại tổ hợp sản xuất lắp ráp, công nghiệp phụ trợ Ninh Bình, những sản phẩm của liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành cũng như chất lượng dịch vụ sẽ rất cạnh tranh, chinh phục tối đa khách hàng Việt Nam”.

Như vậy, sau sự hợp tác liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công - Tập đoàn Hyundai trong lĩnh vực thang máy, tiếp đến là liên doanh sản xuất, lắp ráp xe du lịch và hôm nay là liên doanh sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương mại đã thể hiện sự vững bền giữa quan hệ hai bên, mở ra rất nhiều những hợp tác toàn diện về mọi mặt tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Theo baocongthuong.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
18/10/2017 / khanhnam
Dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vào thời điểm cuối năm 2017 và giáp Tết Nguyên đán có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo 389 TP.HCM đã xây dựng Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó, yêu cầu các lực lượng chức năng gia tăng dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả...
18/10/2017 / khanhnam
2.160 sản phẩm mỹ phẩm (son môi) do nước ngoài sản xuất, nhãn hiệu Theskinface (Hàn Quốc) đang vận chuyển trái phép vào VN được Hải quan Bắc Phong Sinh phối hợp bắt giữ kịp thời.
18/10/2017 / khanhnam
Để đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố, nhất là trong dịp lễ, Tết, trong 9 tháng Hà Nội đã thành lập 805 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm.
18/10/2017 / khanhnam
Trang thông tin Cục thuế Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc xuất hiện các đối tượng giả danh cán bộ thuế liên lạc với doanh nghiệp để sách nhiễu, lừa đảo thu tiền thuế...
18/10/2017 / khanhnam
Thói quen "xin" mật khẩu Wi-Fi công cộng cùng ý thức bảo mật kém khiến người dùng có thể lộ thông tin nếu hacker ở trong cùng mạng với họ.
Tin đã đăng
Kính mắt thủy tiên
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
Cafe Trung Nguyên legend
HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
 Trụ sở: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Giấy phép số 633/GP-TTĐT cấp ngày 01-10-2010
Lãnh đạo HATAP
Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Khoa
Phó chủ tịch: Nguyễn Đức Long
Phó chủ tịch: Phạm Bá Dục
Phó chủ tịch: Triệu Quang Thìn
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Email: bientap.hatap@gmail.com
Hotline: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng email cho chúng tôi hoặc liên hệ đường dây nóng: 0902.215.996
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.