“Thương hiệu với hội nhập và phát triển bền vững”
Ngày đăng: 20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.

Xây dựng thương hiệu ngành hàng: Cần thay đổi nhận thức của doanh nghiệp
Ngày đăng: 18/04/2018
Mở đầu cho chuỗi sự kiện Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia, ngày 18/4 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn xây dựng thương hiệu ngành hàng”. Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các bước cơ bản và những lưu ý đặc biệt để xây dựng thương hiệu ngành hàng thành công và vững mạnh.

“Vải, nhãn được mùa nhưng không được để mất giá”
Ngày đăng: 18/04/2018
Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, tại Hội nghị bàn giải pháp chăm sóc từ nay đến cuối vụ và phương án xúc tiến tiêu thụ nhãn, vải niên vụ 2018, do Bộ NN&PTNT phối hợp các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Lạng Sơn, tổ chức sáng ngày 18/4, tại Hà Nội.

Giải bài toán thị trường cho nông sản
Ngày đăng: 17/04/2018
Một cuộc gặp gỡ được cho là cần thiết giữa 3 nhà: quản lí, sản xuất và phân phối, tiêu thụ nông sản thị trường trong nước-xuất khẩu vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả, hàng loạt biên bản thỏa thuận hợp tác đã được các bên kí kết nhằm hướng tới phương thức sản xuất hiện đại, bền vững và quan trọng hơn hết là tìm ra ‘lời giải’ cho ‘bài toán’ mang tên thị trường tiêu thụ nông sản.

Trái cây đặc sản miền Bắc đổ bộ vỉa hè Sài Gòn
Ngày đăng: 18/04/2018
Nhiều loại quả đặc sản miền Bắc như sấu, chanh đào, quất hồng bì, mơ... được bày bán trên nhiều con đường ở TP HCM.Đặc sản miền Tây trên vỉa hè Sài GònKhoảng tháng 4, nhiều con đường ở TP HCM như Cộng Hòa, Trường Chinh, Bắc Hải, Phạm

Vải, nhãn được mùa và nỗi lo áp lực tiêu thụ
Ngày đăng: 14/04/2018
Nhằm đánh giá sản lượng, chất lượng vải thiều và nhãn niên vụ 2018, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại sát với nhu cầu thực tế. Ngày 13/4, Các cơ quan chức năng của Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương đã kiểm tra vùng trồng nhãn, vải tại hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương. Nhiều hộ dân đánh giá, năm nay, vải, nhãn được mùa. Điều này có thể gia tăng áp lực lên thị trường tiêu thụ.

​CPTPP: Thêm cơ hội cho gạo Việt
Ngày đăng: 08/04/2018
Xuất khẩu (XK) gạo đang có nhiều khởi sắc khi kim ngạch tăng trưởng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2018. Cơ hội XK mặt hàng này còn lớn hơn trong thời gian tới khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm
Ngày đăng: 03/04/2018
Trước đề xuất của một số địa phương về việc mong muốn Bộ Công Thương hỗ trợ nhiều hơn trong hoạt động xây dựng thương hiệu sản phẩm, ông Vũ Bá Phú cho hay, hàng năm, Cục Xúc tiến thương mại luôn tích cực hỗ trợ địa phương tổ chức hội chợ thương mại, đào tạo nhân lực xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu cho sản phẩm thế mạnh thông qua hệ thống Thương vụ…

Thủ tướng tin tưởng làng nghề cổ truyền gốm sứ Bát Tràng sẽ có bước tiến vượt bậc
Ngày đăng: 28/03/2018
Chiều 28/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm làng nghề cổ truyền gốm sứ Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Nói chuyện với người dân, Thủ tường bày tỏ ấn tượng trong bối cảnh kinh tế thị trường, làng nghề vừa gìn giữ, huy các giá trị văn hóa truyền thống, vừa phát triển mạnh mẽ.

Đưa hàng Việt đến với kiều bào
Ngày đăng: 26/03/2018
Với lượng kiều bào khá lớn ở nước ngoài, việc làm tốt công tác tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) sẽ giúp hàng Việt ngày càng được quảng bá rộng rãi, tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới.

VietinBank được tôn vinh Top 10 Doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc
Ngày đăng: 19/03/2018
Ngày 17/3/2018, tại Hà Nội, VietinBank cùng 95 doanh nghiệp (DN) được tôn vinh có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II. Đặc biệt, VietinBank đứng thứ 3 và là ngân hàng duy nhất trong Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc.

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Cần chiến lược bài bản
Ngày đăng: 14/11/2017
Mặc dù có thế mạnh song đến nay, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam vẫn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường quốc tế, vì vậy giá cả và đầu ra rất bấp bênh. Để tạo đầu ra ổn định đòi hỏi các doanh nghiệp (DN), làng nghề phải chú trọng xây dựng thương hiệu.

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt
Ngày đăng: 05/03/2018
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng - khẳng định: Giải thưởng không chỉ nhằm tìm và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) xứng đáng, mà quan trọng hơn chính là động viên DN tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nội địa.

Giá trị thương hiệu VietinBank có bước tăng trưởng nhảy vọt
Ngày đăng: 23/02/2018
Theo Báo cáo xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018 của Brand Finance, VietinBank lần thứ 2 lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu đều tăng mạnh. VietinBank đã thăng hạng ngoạn mục 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310.

Vang Thăng Long- Nét cổ xưa trong dòng chảy hiện đại
Ngày đăng: 17/02/2018
Được coi như một trong những biểu tượng của Hà Nội những năm xưa cũ, vang Thăng Long đã và đang kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ sản xuất hiện đại với những loại nguyên liệu truyền thống để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Tăng 'chất' cà phê Việt
Ngày đăng: 11/02/2018
Nhằm tăng giá trị xuất khẩu cũng như khẳng định vị thế cho cà phê Việt, cần đẩy mạnh tái canh cây cà phê, nâng cao chất lượng hạt, đẩy mạnh phát triển công nghệ chế biến.

Năm 2018- Đạm Cà Mau đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 685 tỷ đồng
Ngày đăng: 05/02/2018
Năm 2018 được nhìn nhận là năm bản lề của CTCP Phân bón dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM) khi đơn vị này chuẩn bị thoái vốn với những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường và việc đổi mới trong công tác quản lý. Công ty Đạm Cà Mau cũng vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều vượt kế hoạch đề ra.


Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI: Phát triền bền vững, nâng tầm thương hiệu
Ngày đăng: 02/02/2018
Với mục tiêu hướng tới con người và vì con người bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng hàng đầu trong kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, vì sự phồn vinh xã hội, giá trị cá nhân và tinh hoa cuộc sống.

Đánh thức giá trị của chỉ dẫn địa lý
Ngày đăng: 29/01/2018
Việc xây dựng, khai thác và quản lý càng nhiều sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý (CDĐL) càng mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho hàng nông sản, đặc biệt đối với Việt Nam, một trong các nước hàng đầu trên thế giới về xuất khẩu nông sản.
Bài viết mới nhất
20/04/2018
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Vina CHG vừa tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả” tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
19/04/2018
Tối 18/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững” với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB), một số chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này từ Văn phòng WB Việt Nam tại Hà Nội.
20/04/2018
Chiếm đến trên 90% tổng số các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, các DN nhỏ và vừa (DNNVV) được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột, động lực cho sự phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tuy nhiên, điểm yếu của khối DNNVV là khó khăn về vốn và công nghệ và việc hỗ trợ giải quyết các khó khăn này là hoạt động quan trọng hàng đầu.
20/04/2018
Đây là chủ đề của Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam diễn ra ngày 20/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa gắn với thương hiệu Việt và bàn hướng đi mới cho Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) sau 15 năm chính thức đi vào triển khai.
21/04/2018
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 30% bệnh ung thư có thể dự phòng được bằng cách thay đổi lối sống, theo Webmd. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh xa ung thư:
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 60/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.